Sự kiện hot
11 năm trước

Bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Cần Thơ) đã bắt được đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Huệ Trâm khi đối tượng về thăm nhà.

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Cần Thơ) đã bắt được đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thị Huệ Trâm khi đối tượng về thăm nhà.


Nguyễn Thị Huệ Trâm khi bị bắt. Ảnh: laodong.com.vn

Trước đó, với thủ đoạn lừa người dân ký chuyển nhượng giấy tờ đất hoặc ký bảo lãnh rồi mang thế chấp vay tiền ở các ngân hàng để trục lợi, ngày 1/8/2011, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân thành phố Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Thị Huệ Trâm mức án 17 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong vụ án này, chồng của Trâm là Huỳnh Thanh Bình (29 tuổi) cũng bị tuyên phạt 16 năm tù cùng về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2006, Trâm cùng chồng thành lập doanh nghiệp tư nhân Huỳnh Phát với mục đích kinh doanh xăng, dầu. Tuy nhiên vợ chồng Bình, Trâm không thực hiện theo giấy phép kinh doanh mà đi tìm những người dân nghèo khó cần vay vốn ngân hàng làm ăn để lừa đảo. Chúng tự nhận là giám đốc, có công ty, doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu, quen biết nhiều ngân hàng, rồi tìm đến những người dân có đất và đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng ở các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ để dụ dỗ người dân ký chuyển nhượng giấy tờ đất, hoặc ký bảo lãnh để chúng vay giúp tiền ở các ngân hàng.

Sau khi đã có hợp đồng trong tay hoặc đã ký chuyển nhượng qua tên Bình, Trâm đem đến ngân hàng thế chấp vay số tiền rất lớn rồi chiếm đoạt, mặc cho người dân và ngân hàng tự giải quyết. Từ năm 2006 đến đầu năm 2010, Nguyễn Thị Huệ Trâm cùng chồng đã thực hiện trót lọt chín vụ lừa đảo với số tiền chiếm đoạt lên trên 2,5 tỉ đồng. Sau khi bản án có hiệu lực, lợi dụng đang được tại ngoại do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trâm đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ ra quyết định truy nã. Qua xác minh, các trinh sát nắm được Trâm bỏ trốn đến nhiều tỉnh, thành như Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt, trong quá trình bị truy nã, Trâm còn có dấu hiệu cấu kết với một số đối tượng ngoài địa phương để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

TS
theo Công Lý

Từ khóa: