Sự kiện hot
13 năm trước

Bắt giữ ba thành viên nhóm tin tặc Anonymous

Ngày 10/6, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ ba thành viên nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous bị nghi ngờ có liên quan tới vụ tấn công lịch sử vào hệ thống mạng PlayStation của Sony, cũng như đứng đằng sau các vụ đột nhập khác

Ngày 10/6, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ ba thành viên nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous bị nghi ngờ có liên quan tới vụ tấn công lịch sử vào hệ thống mạng PlayStation của Sony, cũng như đứng đằng sau các vụ đột nhập khác vào cơ sở dữ liệu của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và ngân hàng.
 

Hình ảnh biểu tượng của nhóm hacker Anonymous. (Nguồn: Internet)

 
Cảnh sát cho hay, họ đã bắt giữ những bị cáo này tại Almeria, Barcelona và Alicante.

Ba người bị cho là đã phối hợp cùng nhau thực hiện các vụ tấn công từ một máy chủ được thiết lập tại ngôi nhà ở Gijon, miền Bắc Tây Ban Nha.

Cảnh sát cáo buộc ba thành viên trên có liên quan tới vụ tấn công làm thất thoát khoảng 100 triệu tài khoản khách hàng của mạng PlayStation thuộc Sony, cũng như những vụ đột nhập vào các ngân hàng BBVA và Bankia của Tây Ban Nha, cùng tập đoàn năng lượng Enel của Italy.

Danh sách nạn nhân của nhóm tin tặc Anonymous còn có các website chính phủ tại Ai Cập, Algeria, Libya, Iran, Chile, Colombia và New Zealand.

Phía cảnh sát Tây Ban Nha cho hay: Anonymous có cách bố trí các thành viên một cách độc lập và đã thực hiện hàng nghìn cuộc tấn công cùng lúc, thông qua việc sử dụng mạng lưới máy tính ma trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao NATO coi họ như một mối đe dọa tới khối liên minh quân sự.

Vụ bắt giữ đầu tiên được phía Tây Ban Nha tiến hành theo sau những hành động pháp lý tương tự đang diễn ra tại Mỹ và Anh. Cảnh sát không loại trừ khả năng sẽ tiến hành bắt giữ thêm các đối tượng tình nghi khác./.
 

Văn Hưng (Vietnam+)
Từ khóa: