Sự kiện hot
8 năm trước

Bắt giữ kẻ cướp vàng để mua ôtô

Công an phường Cô Giang, quận1 TPHCM đang củng cố hồ sơ và chuyển giao nghi an Lý Diệu Minh (SN 1994,ở quận 4) cho đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 1 để mở rộng điều tra, xử lí theo thẩm quyền về hành vi “cướp tài sản”

CQĐT xác định, Minh là nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng Thịnh Khai, trên đường An Dương Vương (quận 5) lúc 9h ngày 19/4.

Thời điểm trên, Minh đến tiệm vàng để hỏi mua 5 lượng vàng và yêu cầu cho người giao vàng đến địa chỉ số 219/21/3B đường Trần Hưng Đạo phường cô Giang thì Minh sẽ trả tiền.

 

Nghi can Lý Diệu Minh tại cơ quan Công an

 

Trưa cùng ngày, nhân viên của hiệu vàng là Do Tứ Tường mang 10 lượng vàng đến đúng địa chỉ trên.

Lúc này, Minh dẫn anh Tường lên lầu và yêu cầu cho xem vàng. Anh Tường đưa 10 chỉ vàng ra thì Mình nói muốn mua 20 lượng và yêu cầu anh Tường về lấy.Anh Tường giải thích, muốn mua thêm thì phải trực tiếp đến cửa hàng và thu 10 lượng vàng đã mang vào túi để đi về

Khi anh Tường dắt xe ra ngoài, Minh bất ngờ chạy từ trong nhà ra giữ lại và dùng dao khống chế nhưng anh Minh đã kịp thoát ra ngoài và hô hoán người dân.Bị thất thế, Minh chạy vào nhà khóa chặt cửa cố thủ. Lúc cảnh sát đến nơi, Minh được phát hiện đang trốn trong tủ quần áo.

Tại cơ quan điều tra, Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết, do thiếu tiền mua ô tô đã đặt trước và sợ mất tiền cọc nên hắn đã nảy sinh ý định cướp vàng với kế hoạch nêu trên.

Được biết ngôi nhà mà Minh chọn làm địa điểm gây án chính là nhà bạn gái của hắn.Thời điểm gây án, ngôi nhà không có người nên Minh đã thực hiện ý đồ của mình.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thanh Hiếu (t/h)

Từ khóa: