Sự kiện hot
6 năm trước

Bất ngờ thứ hạng của Việt Nam trong top quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới

Việt Nam là quốc gia duy nhất của châu Á lọt vào danh sách 20 điểm đến có du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Hàng năm, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc đều theo dõi các xu hướng du lịch để đưa ra những dự đoán về các địa điểm hấp dẫn nhất trong năm tới.

Mặc dù cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông, nhưng lượng khách du lịch ghé thăm các nước như Palestine, Ai Cập và Tunisia đều có xu hướng tăng trưởng rõ rệt. Các điểm đến Nam Mỹ, như Uruguay và Chile, cũng tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.

Và trong top 20 điểm, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối các nước châu Á cũng có sự góp mặt.

Nhật Bản: Đất nước này đang tất bận để chuẩn bị cho ngày Thế vận hội Olympic 2020, điều này cũng giúp cho nền du lịch cũng đã có sự tăng trưởng rõ rệt khi có đến 17% lượng khách ghé thăm trong năm nay và được dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong năm tới. Một điều đặc biệt là lượng khách đến Tokyo; Osaka và Kyoto đều có xu hướng tăng.

Phần Lan: Thường bị du khách bỏ qua để ghé thăm các quốc gia Scandinavia khác như Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên trong năm nay, du lịch của Phần Lan cũng đã tăng 17%. Đến đây, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm xông hơi truyền thống và ngắm nhìn những ngọn đèn phía Bắc Lapland của Phần Lan.

Colombia: Đã có sự tăng trưởng khoảng 18% so với năm ngoái, trong những năm gần đây, đặc biệt là thủ đô Bogota đã trở nên nổi tiếng thế giới bởi nền ẩm thực độc đáo.

Armenia: Trong suốt một thời gian dài, khoảng 3000 năm, nền du lịch nơi đây đã bị kìm hãm bởi những xung đột về chính trị, văn hóa. Thế nhưng khi bước vào thời gian ổn định hơn, Armenia đã có sự tăng trưởng rõ rệt khi có đến 18% lượng khách du lịch ghé thăm trong năm 2017. Bởi vì đây là quốc gia Cơ Đốc giáo đầu tiên trên thế giới, sở hữu nhiều điểm tham quan phổ biến nhất là các tu viện có niên đại hàng ngàn năm.

Cyprus: Đã tăng 18% khách du lịch trong năm qua. Phần lớn khách du lịch đến đây đều cho rằng, điều khiến họ cảm thấy thích thú ở nơi này chính là những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và những hiện vật cổ vẫn còn được tồn tại và lưu giữ đến tận ngày nay.

Oman: Đất nước Trung Đông này đang định hướng du lịch như một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp. Theo UNWTO, trong năm qua, du lịch đã tăng 19%. Oman bắt đầu mở cửa đón khách du lịch tham quan từ năm 1980, do đó vẫn còn nhiều địa điểm giữ được nét hoang sơ hiếm có.

Chile: Một quốc gia Nam Mỹ cũng có xu hướng tăng trưởng du lịch mạnh mẽ trong năm 2017 là Chile, khi có khoảng 20% lượng khách ghé thăm. Phong cảnh tuyệt đẹp cùng với hệ sinh thái môi trường đã giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch dã ngoại.

Montenegro: Trong năm qua nơi đây đã có một cuộc chay đua du lịch ngoạn mục khi có khoảng 20% lượng khách ghé thăm.

Seychelles: Khi các nhà thám hiểm lần đầu tiên phát hiện ra quần đảo gồm 115 đảo của Seychelles, họ đã cho rằng họ đã đi qua “Vườn Địa đàng”. Sự phổ biến của nơi này đang tăng lên, với sự gia tăng 20% các chuyến thăm du lịch trong năm qua.

Malta: Với lượng khách ghé thăm tăng 23%, Malta đã trở thành một địa điểm để quay các bộ phim nổi tiếng, bao gồm "Gladiator", "Captain Phillips" và thậm chí là “Mật mã Da Vinci”.

Israel: Trong năm ngoái đã đón 2,9 triệu du khách, tăng 25% so với trước đó. Mặc dù thực tế rằng nước này có quy mô khá nhỏ nhưng nó lại chứa đựng những câu chuyện lịch sử ấn tượng của người Do Thái. Khách du lịch đến đây thường ghé thăm biển Chết, bức tường Than Khóc và tìm hiểu cuộc sống về đêm của thành phố Tel Aviv.

Mông Cổ: Du lịch đến Mông Cổ tăng 28% vào năm ngoái. Khách du lịch đến các khu nghỉ mát hẻo lánh của Mông Cổ và sự tăng trưởng bất ngờ của thủ đô Ulaanbaatar.

Nicaragua: Khoảng 1,5 triệu người đã đến thăm Nicaragua vào năm 2016, tăng 28% so với năm trước. Đây là một điểm đến có dịch vụ chi phí phải chăng ở Trung Mỹ.

Uruguay: Một số người gọi Uruguay là điểm du lịch nóng mới nhất của Nam Mỹ. Theo UNWTO, trong năm qua, đã có khoảng 3 triệu người đến thăm đất nước này và tăng 30% so với năm trước. Hãy chắc chắn bạn ghé thăm thủ đô của Montevideo và bãi biển nổi tiếng Punta del Este.

Việt Nam: Cho thấy sự tăng trưởng du lịch nhất ở châu Á trong năm qua, với mức tăng trưởng lên đến 31%. Đất nước này cũng được yêu thích bởi những người như Anthony Bourdain và các sinh viên đi du lịch bụi trong kỳ nghỉ của họ.

Tunisia: Đang phục hồi sau cuộc tấn công khủng bố năm 2015 một cách khá nhanh. Năm ngoái, quốc gia này đã tăng 33% lượng khách và được dự báo răng những khu nghỉ mát, bãi biển và lịch sử bảo tồn cổ xưa sẽ là điểm khiến khách du lịch yêu thích.

Iceland: Từ năm 2010 đến nay, khách du lịch ghé thăm Iceland đã tăng gấp ba lần và các xu hướng tiếp tục tăng vào năm ngoái, với mức tăng 35%. Du khách có xu hướng đi nhiều từ tháng 6 đến tháng 8 , khi thời tiết tốt hơn và có nhiều giờ ban ngày hơn.

Quần đảo Bắc Mariana: Lãnh thổ này của Hoa Kỳ đã tăng trưởng 37% trong năm qua. Quần đảo nhiệt đới nằm phía đông bắc đảo Guam này được biết đến với các sòng bạc lớn và bãi biển rợp bóng những cây cọ xanh ngút ngàn.

Ai Cập: Khi bạo lực trong nước giảm, số lượng khách du lịch tăng 51% ở Ai Cập trong năm ngoái. Khách du lịch có thể ghé thăm các di tích cổ như Kim tự tháp Giza hoặc một cái gì đó hiện đại hơn.

Lãnh thổ Palestin: Trong năm qua, lượng du khách quốc tế đến thăm Palestine tăng gần 58%. Khu vực bờ Tây có nhiều khách tham quan nhất vào dịp Giáng sinh khi Bethlehem (nơi sinh của Chúa Jesus) tổ chức đêm đêm Giáng sinh hoành tráng vào đêm muộn.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: