Sự kiện hot
7 năm trước

Bắt nhóm dùng súng tự chế truy sát hai thanh niên trên cầu

Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người dùng súng tự chế, truy sát hai thanh niên trên cầu Hoá An.

Nhóm người tham gia truy sát bằng súng và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Đình Biên

Ngày 24/5, VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 5 người dùng súng tự chế truy sát hai thanh niên trên cầu.

Những người bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Sang (26 tuổi), Dương Hoàng Quân (50 tuổi), Lê Minh Hùng (37 tuổi), Trịnh Hoàng Lâm (23 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phong (23 tuổi) cùng trú tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo cơ quan điều tra, ngày 5/5, anh Trần Văn Lực (26 tuổi, quê Sóc Trăng) đi chơi về thì phát hiện Phong cùng Lâm, Huy, Quân và Sang đang sử dụng ma tuý đá tại phòng trọ của anh Lực ở xã Hoá An (TP Biên Hoà).

Quá bực tức, anh Lực lớn tiếng đuổi nhóm người trên ra khỏi phòng. Bị đuổi, Phong chửi mắng Lực và đe dọa sẽ quay lại “xử” Lực.

Khoảng 1h sáng 6/5, lo sợ bị Phong quay lại đánh nên Lực đi bộ ra ngã tư chợ Hoá An (xã Hoá An, TP Biên Hoà) và gọi điện cho bạn là Nguyễn Hoàng Đức Thanh (31 tuổi, ngụ Bình Dương) đến chở mình đi lánh nạn.

Lúc này, Thanh chạy xe máy chở Lực đi về hướng trung tâm TP Biên Hoà thì bị nhóm của Phong đi trên 3 xe máy đuổi theo. Đến giữa cầu Hoá An, một thanh niên trong nhóm của Phong dùng súng tự chế bắn xối xả vào người anh Thanh và Lực.

Sau khi gây án, nhóm của Phong rời khỏi hiện trường trong khi anh Thanh và Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, công an nhanh chóng xác minh truy tìm các đối tượng gây án. Đồng thời khi tiếp nhận vụ việc, Công an TP Biên Hòa nhận định hành vi dùng súng tự chế bắn người có dấu hiệu giết người nên Công an TP Biên Hòa đã chuyển vụ việc cho phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý để tiếp tục xác minh, điều tra theo thẩm quyền.

Chỉ hơn một ngày truy xét, cảnh sát xác định nhóm người dùng súng tự chế bắn hai thanh niên đều ngụ ở TP Biên Hòa. Nhóm đối tượng gây án chủ yếu nghiện ma tuý, riêng Sang đã có tiền án về tội “Cướp tài sản” và Quân có 5 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ, cảnh sát tiến hành bắt khẩn cấp 5 người nói trên và thu giữ tại nơi ở của họ một khẩu súng tự chế (bắn đạn bi), một túi đạn hơn 500 viên và một cây mã tấu.

Làm việc với cơ quan công an, Phong và đồng bọn đều cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Xuyến Chi
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: