Sự kiện hot
12 năm trước

Bắt trăn gấm nặng hơn 35 kg ở Hà Tĩnh

Trong lúc chăn dê trên núi Hồng, một người dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con trăn gấm nặng hơn 35 kg.

Trong lúc chăn dê trên núi Hồng, một người dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con trăn gấm nặng hơn 35 kg.

Người bắt được con trăn này là anh Phạm Thái Học ở xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Chiều tối ngày 1/7, anh Học đi chăn dê trên núi Hồng (địa phận xã Xuân Lam) thì phát hiện dấu vết của trăn. Theo dấu vết này, anh Học phát hiện và bắt được một con trăn lớn nằm ở ngách đá.

Con trăn anh Học bắt được vào chiều ngày 1/7

Con trăn này thuộc loài trăn gấm, nặng hơn 35kg, dài gần 4m, đường kính bụng của trăn lớn có chỗ hơn 40cm. Người dân này cũng cho biết, trước đó, rất có thể con trăn này đã từng ăn thịt một con dê trong đàn dê của anh. Sau khi bắt được trăn, có nhiều người trả giá cao nhưng anh không bán, người dân này quyết định giữ con trăn lại để thịt và nấu cao.

Con trăn này nặng hơn 35 kg

Trước đó, vào sáng sớm ngày 29/5 vừa qua, trong lúc đi thăm ruộng ngô anh Nông Văn Tình ở xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã bắt được 1 con trăn cái nặng gần 10kg. Sau đó, anh Tình đã gọi điện cho một lái buôn ở thị trấn Trùng Khánh đến mua với giá 200 ngàn đồng/kg.

Trăn gấm là một loại rắn lớn, thuộc họ Pythonidae, lớp có vẩy sống ở vùng Đông Nam Á. Trăn gấm có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hay nâu, có một vệt xám đen mảnh chạy dọc chính giữa từ mõm tới gáy nối liền với vết trên lưng. Một vệt đen khác tứ sau mắt chạy xiên xuống góc mép. Trên thân và đuôi có các đường xám đen nối với nhau tạo thành dạng mắt dưới nổi trên nền màu vàng nâu. Bụng vàng nhạt đôi khi đốm sáng nhạt. Chiều dài cơ thể tới 6m.

(Theo Wikipedia)

Theo Vietnamnet

Từ khóa: