Sự kiện hot
12 năm trước

Bé gái 2 tuổi mọc 'đuôi'

Mới chào đời, vùng xương cụt của bé gái xuất hiện một u thịt nhỏ nhú lên, sau hai năm phần thịt thừa này mọc dài hơn 2cm.

Mới chào đời, vùng xương cụt của bé gái xuất hiện một u thịt nhỏ nhú lên, sau hai năm phần thịt thừa này mọc dài hơn 2cm.

Chiếc đuôi của bé Hải Nhi đã mọc dài 2cm

Đó là trường hợp của bé gái Huỳnh Châu Hải Nhi (2 tuổi, ngụ tại huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi). Gia đình cho biết, tháng 8 năm 2010 cháu chào đời tại bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Mới sinh ra cơ thể cháu đã có nhiều bất thường như bị vẹo cột sống, chân vắt trên cổ, phần xương cụt xuất hiện một u thịt nhỏ nhú lên.

Sau khi được điều trị tại bệnh viện tỉnh và bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM bác sĩ đã đưa hai chân của bé trở lại vị trí bình thường nhưng cả hai chân đều bị liệt. Riêng u thịt tại xương cụt phát triển ngày một lớn. Anh Huỳnh Duy Ngọc Vương, bố của bé cho biết, sau kết quả kiểm tra tại Nhi Đồng 1 bác sĩ kết luận đây là loại u ác tính được hình thành do tủy bị chèn ép nó cũng là nguyên nhân khiến hai chân của bé bị liệt. Bệnh viện đã từ chối “đụng chạm” vào phần đuôi của bé và đề nghị gia đình chờ đến khi có các chuyên gia nước ngoài hỗ trợ sẽ can thiệp hoặc đưa bé ra nước ngoài điều trị.

Gia đình anh Vương đang mong tìm được bệnh viện chữa trị cho con

Do gia đình khó khăn nên không thể theo tiếp quá trình chữa trị cho con, vợ chồng anh Vương đành đưa bé về quê. Dù đã hai tuổi nhưng trọng lượng cơ thể của cháu chỉ được 7kg. Mới đây, vợ chồng anh Vương tiếp tục đưa con đến Trung tâm phục hồi chức năng ở Đà Nẵng với hy vọng sẽ cứu được đôi chân bại liệt của bé nhưng quá trình điều trị tại đây chưa mang lại kết quả trong khi phần đuôi của bé mỗi ngày mọc dài thêm.

Người cha chua xót tâm sự: “Thấy con bé mọc đuôi, nhiều người ác miệng nói vợ chồng tôi sinh ra quỷ. Mỗi khi nhìn con cố gắng bò bằng hai tay, tôi đau thắt ruột gan. Tôi chỉ mong sao có bệnh viện nào nhận điều trị cho bé”.

Theo Dân Trí

Từ khóa: