Sự kiện hot
10 năm trước

Bé trai bị bắt cóc tại bệnh viện Hùng Vương: Đã được đoàn viên cùng gia đình

Dantin - Cuối cùng thì sau biết bao nỗ lực tìm kiếm, bao ngày mong đợi lo âu, đứa trẻ lạc mẹ cũng đã về với tổ ấm của mình trong niềm vui khôn xiết của bậc sinh thành. Điều đáng mừng là chính kẻ nhẫn tâm bắt cóc đứa trẻ đã kịp hiểu và hối hận nên chủ động trao trả bé.

Công tác vận động hiệu quả

 

Trước đó, ngày 17/3/2014, tại bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TP.Hồ Chí Minh) đã xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em nghiêm trọng. Nạn nhân là một bé trai vừa sinh được một ngày tuổi, con trai của chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1984, quê quán tỉnh Trà Vinh, hiện đang tạm trú tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh).

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, CQĐT – CA quận 5 – TP.Hồ Chí Minh đã có mặt tại bệnh viện Hùng Vương để khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan. Từ thông tin ban đầu, cơ quan CA nhận định nhiều khả năng kẻ bắt cóc không có mục đích xấu đối với đứa trẻ mà chỉ muốn lấy cháu bé để làm con của mình. Do đó, bên cạnh việc tổ chức các mũi trinh sát đi điều tra, lần theo dấu vết kẻ bắt cóc, CA quận 5 TP.Hồ Chí Minh đã tích cực tổ chức tuyên truyền, khuyên nhủ trên các phương tiện truyền thông nhằm vào kẻ bắt cóc để thức tỉnh lương tâm đối tượng. Thậm chí cơ quan CA đã tính đến phương án nhờ họa sĩ Phan Vũ Linh, người đã phác họa chân dung đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra tại Bệnh viện quận 7, TPHCM, vào ngày 9/1/2014 phác họa chân dung nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương để phục vụ công tác truy tìm kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, khi phương án ấy chưa kịp triển khai thì vào ngày 19/3, đối tượng bắt cóc cháu bé đã tìm đến bệnh viện xin trả lại.

 

Theo thông tin từ cơ quan CA quận 5, TP.Hồ Chí Minh, kẻ thực hiện hành vi bắt cóc cháu bé là Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, trú tại huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh). Hiện đối tượng đang bị tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi “Chiếm đoạt trẻ em”. Như vậy, nhờ công tác vận động hiệu quả từ phía cơ quan CA, cuối cùng thì đối tượng bắt cóc cũng đã kịp hồi tâm chuyển ý giúp cho cháu bé vô tội sớm được trở về trong vòng tay gia đình. Sau khi cháu bé được trả về, mọi việc thăm khám tại bệnh viện đều diễn ra chớp nhoáng. Đến khoảng 17h30 ngày 19/3 toàn bộ gia đình cháu bé đã xuất viện trở về nhà trong niềm vui khôn tả xiết.

 

Chúng tôi sẽ không bao giờ rời xa cháu nửa bước…

 


Hành lang - nơi xảy ra vụ bắt cóc

 

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Kim Dung (SN 1963, trú tại huyện Củ Tri, TP.Hồ Chí Minh – là mẹ đẻ của chị Nguyễn Thị Phương Thảo và là bà ngoại của cháu bé trai bị bắt cóc) vẫn chưa hết sự vui mừng: “May quá các chú ạ. Suốt mấy ngày trời, gia đình luôn trong trạng thái lo âu, tuyệt vọng. Đã có lúc tưởng chừng như sẽ không bao giờ tìm được cháu nữa. Cũng may nhờ các đồng chí công an giúp đỡ và chính chị Thủy cũng không phải người xấu, biết suy nghĩ lại nên đã trả lại cháu cho gia đình chúng tôi”. Theo bà Dung, mặc dù cháu bé mới được 5 ngày tuổi nhưng trước biến cố quá lớn vừa xảy ra, gia đình đã quyết định cho cả hai mẹ con xuất viện về nhà. “Thực ra là chúng tôi về ở nhờ nhà một người em kết nghĩa của gia đình ở huyện Củ Chi ít hôm cho mẹ con cháu nó khỏe hẳn rồi mới về quê. Đáng ra là phải ở lại bệnh viện thêm đấy, nhưng việc vừa xảy ra khiến chúng tôi không yên tâm. Suýt chút nữa chúng tôi đã phải trả giá và ân hận cả đời vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác của mình đã đẩy cháu vào hiểm nguy, giờ đây chúng tôi sẽ không bao giờ rời xa cháu dù chỉ là nửa bước”, bà Dung nói.

 

Theo lời kể của bà Dung, trước khi mang bầu, chị Thảo sống ở quê Trà Vinh với một người bác gái ruột và bà ngoại nay đã 90 tuổi còn bà Dung phải lên TP.Hồ Chí Minh làm thuê để kiếm tiền. Trước ngày chị Thảo sinh khoảng hơn 4 tháng bà Dung có về thăm con. Thấy bụng con gái lớn bất thường, với kinh nghiệm của người mẹ đã từng sinh 3 đứa con, bà Dung đoán được có chuyện không hay đã xảy đến với con gái của mình nên đưa con từ quê lên Bệnh viện Hùng Vương, TPHCM để khám. Tại đây các bác sỹ kết luận Thảo đã mang thai được 22 tuần tuổi. Sau nhiều lần gặng hỏi con, bà Dung mới biết được sự thật là chị Thảo đã bị một người đàn ông trong làng lạm dụng tình dục dẫn đến việc có thai. “Người đàn ông tên thường gọi là Khui đã vợ con đề huề nhưng lợi dụng sự khù khờ của con tôi để thực hiện hành vi đồi bại khiến con bé mang thai. Nhà anh ta nghèo rớt mồng tơi lại nhậu nhẹt tối ngày, khi bị tra hỏi thì nó nói mỗi lần qua nhà chơi đều say xỉn nên không nhớ gì cả. Lo cho thân nó còn không nổi thì lấy gì chu cấp cho cháu của tôi. Hơn nữa, nếu làm lớn chuyện dẫn đến tù tội thì vợ con nó lại thêm khổ... Dù không nói ra nhưng trong lòng tôi thoáng nghĩ biết đâu chừng đây lại là điều tốt cho con của mình. Nó vốn ngây dại nên chẳng ai màng tới, có lẽ ông trời thương nên cho đứa con để bầu bạn và làm chỗ dựa mai này”, bà Dung bức xúc.

 

Bà Dung đón con lên TPHCM để tiện chăm sóc. Sự tận tụy của người bà cuối cùng đã được đền đáp khi đứa cháu trai cất tiếng khóc chào đời vào ngày 16/3 tại Bệnh viện Hùng Vương với cân nặng 2,4kg. Thế rồi biến cố khủng khiếp đã xảy ra chỉ một ngày sau đó. Theo lời kể của bà Dung, khoảng 7 giờ tối 17/3, bà Dung cho cháu bú rồi đặt bé ngủ trên giường bên cạnh mẹ để đi mua cháo. Chỉ hơn 10 phút sau quay lại đã thấy chiếc giường trống không, chị Thảo thì đang đứng ngẩn ngơ không biết làm gì. Bà Dung hỏi thì chị Thảo chỉ biết ú ớ: “Cái chị hồi chiều mượn bé đi chơi rồi”. Nhìn khắp nơi không thấy cháu đâu, nghĩ lại những lời chị ta nói, bà mới tá hỏa hô hoán bệnh viện đóng cửa cổng để tìm kiếm nhưng mọi chuyện đã muộn. Cũng may, cuối cùng mọi chuyện cũng đã được giải quyết. Cháu bé đã được về trong vòng tay thương yêu của gia đình.

 

PV

Từ khóa: