Sự kiện hot
9 năm trước

Bến xe khách hiện đại bậc nhất Việt Nam đưa vào hoạt động

ĐS&TD - Hà Tĩnh đã có một bến xe mới được thiết kế hiện đại, văn minh, xếp vào tốp đầu trong cả nước, được đầu tư gần 100 tỷ đồng. Bến xe mới góp phần hạn chế nạn xe dù, bến cóc trên địa bàn, xóa bỏ tình trạng xe khách, xe tải đi vào thành phố, giảm thiểu việc ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trong thành phố. Đây còn là tín hiệu vui trong lộ trình thực hiện xã hội hóa và chuyển đổi mô hình quản lý bến xe trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Bến xe khách Hà Tĩnh là bến xe khách xã hội hóa được đánh giá là hiện đại bậc nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 03/6.


Bến xe khách hiện đại bậc nhất Việt Nam đưa vào hoạt động

 

Hiện đại, văn minh là cảm nhận đầu tiên của nhiều hành khách khi đến với bến xe Hà Tĩnh mới tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà. Bến xe Hà Tĩnh nằm ở vị trí giao nhau của tuyến đường tránh T.P Hà Tĩnh và đường Hàm Nghi là đường lớn nhất từ trung tâm ra ngoại thành thành phố. Được thiết kế hiện đại, với diện tích gần 20.000 m2, ngoài các khu vực đậu xe, các điểm bán vé, phòng chờ, bến xe còn có các khu vực dịch vụ khác như dịch vụ rửa xe, sửa xe, nhà khách và các dịch vụ thương mại phục vụ nhu cầu của hành khách và nhà xe. Đây là bến xe quy mô đạt tiêu chuẩn loại I đầu tiên tại Hà Tĩnh góp phần tăng cường năng lực điều hành hoạt động vận tải, giảm tải cho các bến xe khác đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Ngoài ra, bến xe còn có kho vận - trung chuyển hàng hóa kết hợp với các dịch vụ bổ trợ như trạm xăng dầu, bãi đỗ xe và trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô, hệ thống rửa xe hiện đại… cùng đầy đủ trang thiết bị đáp ứng phục vụ khách nội địa và quốc tế.

Ông Trần Văn Sỹ - Thành viên Hội đồng quản trị Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Được sự quan tâm của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GTVT cùng các cơ quan liên quan, công ty đã mạnh dạn đầu tư bến xe ở trung tâm T.P Hà Tĩnh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như phát triển xã hội. Thời gian tới, công ty sẽ kết hợp với truyền thông, báo chí cùng các cơ quan quản lý nhà nước để tuyên truyền, vận động đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp vận tải cũng như lợi ích của người dân nhằm đưa bến xe hoạt động tốt, đảm bảo an toàn, văn minh, lịch sự...”.

Ông Sỹ cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh ta có 10 bến xe, phần lớn đều hoạt động theo hình thức đơn vị sự nghiệp có thu, hiệu quả không cao. Theo đó, bến xe Hà Tĩnh ra đời với mô hình quản lý mới theo hình thức Công ty Cổ phần đã mở ra những hướng đi phù hợp trong quá trình thực hiện công tác xã hội hóa, chuyển đổi mô hình quản lý bến xe trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bến xe Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, mỹ quan kiến trúc đô thị, đảm bảo trật tự giao thông trên địa bàn, hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối giữa Hà Tĩnh với các tỉnh thành trong cả nước.

Ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh chia sẻ: “Bước đầu đi vào hoạt động còn gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi cũng chia sẻ cùng các doanh nghiệp vận tải. Trước mắt, bến xe chỉ thu tiền lệ phí thời gian đầu theo giá bến xe loại 4 mặc dù bến xe đạt tiêu chuẩn loại 1 và được đánh giá là bến xe xã hội hóa hiện đại bậc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại”.

 


Khuôn viên bến xe diện tích gần 20.000 m2 đáp ứng cao các loại xe khách, xe tải dừng đậu trả khách


Cây xăng, dầu nằm ngay cổng bến xe tạo điều kiện thuận lợi cho nhà xe tiếp nhiên liệu


Có khu vực nhà nghỉ rộng rải thoáng mát cho hành khách và nhà xe có nhu cầu lưu trú


Bên trong bến xe khang trang và hiện đại

TRÍ THỨC – NHẬT TRUNG

Từ khóa: