Sự kiện hot
7 năm trước

Bệnh nhân tai biến khi chạy thận ở Hòa Bình được xuất viện

Các bệnh nhân trong sự cố y khoa đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sức khỏe đã ổn định và được xuất viện để tiếp tục chạy thận nhân tạo theo chu kỳ.

Sáng 8/6, Bệnh viện Bạch Mai đã thông tin đến báo chí 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa khi đang lọc máu chu kỳ tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình được ra viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đến chia vui với 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa ở Hòa Bình đã khỏe mạnh và được xuất viện (Ảnh CTV)

Phát biểu tại buổi chia sẻ thông tin, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của bộ Y tế tới những người bệnh không may tử vong trong sự cố y khoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đồng thời, PGS Khuê cũng bày tỏ sự vui mừng khi 10 bệnh nhân trong sự cố y khoa đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã ổn định sức khỏe và được xuất viện để tiếp tục lọc máu theo chu kỳ.

Ông Khuê cho biết thêm, ngay trong ngày xảy ra sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, ông cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã có mặt chỉ đạo cứu chữa bệnh nhân. Theo đó, ngay tối hôm đó, Bộ Y tế đã đưa ra 4 quyết định hết sức khó khăn nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho các bệnh nhân.

Cụ thể, đóng cửa nguyên đơn Thận nhân tạo để phục vụ công tác điều tra; Đi thăm từng bệnh nhân, tới từng giường bệnh để sàng lọc bệnh nhân với nguyên tắc xử lý tại chỗ, có 02 bệnh nhân nặng, quyết định chuyển ngay 10 bệnh nhân về bệnh viện Bạch Mai an toàn trong đêm 29/5; Quyết định thứ 3 là đưa hơn 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ vào ngày hôm sau về những nơi nào để họ cũng được lọc máu; Quyết định thứ 4 là ổn định bệnh viện để tiếp tục điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân ở các khoa phòng khác.

Hiện nay, hơn 100 bệnh nhân lọc máu chu kỳ của Hòa Bình được lọc máu tại bệnh viện Đa khoa Thành phố Hòa Bình và các bệnh viện trong thành phố Hà Nội sức khỏe tốt. Bộ Y tế đang tập trung khắc phục sớm sự cố để đưa hơn 100 bệnh nhân về Hòa Bình lọc máu, tránh tốn chi phí cho người bệnh.

Bệnh nhân Nguyễn Hồng Quân (SN 1985, trú tại Tu Lý, Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, anh chạy thận được 6 năm nhưng sự cố y khoa lần vừa rồi đã khiến anh không thể nào quên lkhi những người chạy thận cùng anh đều đã tử vong.

“Tôi chạy thận được một lúc thì thấy toàn thân nóng lên, sau đó tôi được các bác sĩ cấp cứu. Rất may, tôi đã được cứu sống, cảm thấy may mắn hơn mọi người”, anh Quân nói.

TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Hiện tại, 10 bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai chạy thận nhân tạo trong sự cố y khoa ở Hòa Bình đã trở lại tình trạng sức khỏe như trước khi xảy ra biến cố”.

Công Phương
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: