Sự kiện hot
12 năm trước

Bệnh viện ngàn tỷ xây như 'rùa bò'

Hai năm rưỡi thi công, dự án bệnh viện đa khoa có vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng ở Sóc Trăng mới có vài hạng mục dở dang trong khi thời gian hoàn thành vào năm 2014 đã gần kề.

Hai năm rưỡi thi công, dự án bệnh viện đa khoa có vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng ở Sóc Trăng mới có vài hạng mục dở dang trong khi thời gian hoàn thành vào năm 2014 đã gần kề.

Sau hàng chục năm sử dụng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng quá tải, xuống cấp nên tỉnh này được đầu tư xây bệnh viện mới ở khu đất rộng 12ha bên đường Lê Duẩn, TP Sóc Trăng.

Dự án gồm 5 hạng mục chính là khu khám kết hợp điều trị bệnh ngoại trú; khối hành chánh và nội trú; khối nội trú 2; khối trung tâm nghiệp vụ kỹ thuật và khoa truyền nhiễm với tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng quy mô 700 giường nội trú có vốn 1.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Ngày khởi công cách nay hai năm rưỡi (29/12/2009), một lãnh đạo Trung ương lưu ý với các ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng là thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thi công để công trình đạt chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ đưa vào sử dụng năm 2014. Vị này cũng mong ngành y tế với UBND tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị đội ngũ y bác sĩ đầy đủ để tiếp nhận và sử dụng công trình hiện đại.

Sau hai năm rưỡi thi công, bệnh viện 1.000 tỷ đồng như thế này đây.

Thế nhưng ngày đưa vào sử dụng đã gần kề mà bệnh viện ngàn tỷ đồng chưa có hạng mục nào làm xong. Sáng ngày 19/5, phóng viên chạy xe máy vào trong công trường chỉ thấy vài công nhân làm việc. Trên đường vào không một ai hỏi phóng viên đi đâu hay liên hệ việc gì dù máy ảnh được giơ lên.

Một hạng mục của công trình nghìn tỷ đang thi công dở dang.

Với tiến độ xây dựng kiểu “rùa bò” như thế này, người dân Sóc Trăng rất bức xúc vì bệnh viện hiện hữu đang quá tải, ngành y tế chờ đợi bệnh viện mới có quy mô 700 giường sớm hoàn thành để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của dân nhưng có lẽ phải chờ dài cổ.

Theo ông Trần Lái, Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng Sóc Trăng thì tiến độ thi công của bệnh viện chậm có một phần do thiếu vốn.

Hồng Dân
Theo Infonet

Từ khóa: