Sự kiện hot
7 năm trước

Bệnh viện trao nhầm con và nỗi oan ngoại tình 28 năm của người phụ nữ

Vì sơ suất trao nhầm con của bệnh viện, người phụ nữ ở Trung Quốc bị chồng cho là ngoại tình và phải sống cảnh một mình nuôi con suốt gần 30 năm.

Vụ việc trao nhầm con đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Ảnh: Shanghai Daily

Ngày 27/2/1989, người phụ nữ này hạ sinh một bé trai và đặt tên là Wang Ye bằng phương pháp sinh mổ. Sau khi sinh, mẹ và bé được chăm sóc hai tầng khác nhau nên ba ba ngày sau đó, Zhang và gia đình mới nhận con từ tay y tá.

"Thật kỳ lạ. Đứa trẻ cứ khóc mãi không nín và không chịu bú sữa của tôi. Nhưng khi được người phụ nữ ở giường bên cạnh cho bú, nó lại ngoan ngoãn bú sữa và ngừng khóc", bà kể lại

Trở về nhà, người chồng bắt đầu nghi ngờ vì Wang không có nét gì giống ông. Những tin đồn rằng bà Zhang ngoại tình bắt đầu xuất hiện.

"Ông ấy tin là tôi đã lăng nhăng bên ngoài. Chúng tôi ly thân năm 2003 và ly hôn một năm sau đó", bà Zhang nói.

Người chồng yêu cầu bà Zhang xét nghiệm ADN vào năm 2011. Kết quả cho thấy Wang không mang máu mủ của cả bố và mẹ.

"Tôi không thể chấp nhận được việc mình không phải con họ. Tôi đã nghĩ có điều gì sai sót, có thể là vấn đề kỹ thuật chẳng hạn", chàng trai Wang chia sẻ.

Trong khi đó, người mẹ cho rằng chỉ có một khả năng, đó là hai đứa trẻ bị hoán đổi sau khi sinh. Ngay lập tức, bà tới bệnh viện với hy vọng tìm được thông tin về những người phụ nữ cùng lâm bồn vào ngày hôm đó và tìm thấy con trai mình. Tuy nhiên, tất cả những gì bà nhận được chỉ là cái lắc đầu, bởi "hồ sơ đã quá lâu nên không tìm thấy".

"Tôi không từ bỏ và tiếp tục tới bệnh viện nhiều lần sau đó. Nhưng họ chỉ muốn tôi dừng lại", Zhang nhớ lại.

Không còn lựa chọn nào khác, bà đệ đơn kiện vào năm 2016. Kết quả xét nghiệm ADN cũng chứng minh rằng người con trai bà nuôi nấng 28 năm qua không phải con đẻ.

"Tôi nhớ rõ rằng, khi y tá trao đứa bé cho tôi, nó không đeo vòng hay thẻ tên nào cả. Thằng bé cũng không bao giờ đi đâu quá xa nhà", Zhang khẳng định.

Sau 28 năm ở bên nhau như mẹ con ruột, cả bà Zhang và cậu con trai Wang đều muốn đoàn tụ với người thân thực sự của mình.

Sau khi sự việc được truyền hình địa phương đưa tin, Bệnh viện Bà mẹ trẻ em ở Thượng Hải cho biết họ sẽ hợp tác với cơ quan điều tra về việc trao nhầm hai đứa trẻ cách đây 28 năm, theo Shanghai Daily.

Trong thông báo hôm 30/7, đại điện bệnh viện cho biết họ "vô cùng bất ngờ và cảm thông với gia đình đã đệ đơn kiện.

"Thật khó để tìm ra sự thật khi mọi việc đã xảy ra 28 năm. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hợp tác trong quá trình điều tra. Nếu có bất cứ sai lầm nào bị phát hiện, chúng tôi đảm bảo sẽ chịu trách nhiệm về việc này", thông báo của bệnh viện cho hay.

Tòa án Tĩnh An, Thượng Hải, cho biết gia đình người phụ nữ họ Zhang đã đệ đơn kiện song không tiết lộ thời gian diễn ra phiên tòa.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: