Sự kiện hot
13 năm trước

Bị cáo câm điếc giết người được giảm án

Do hiềm khích cá nhân, bị cáo Tòng Văn Cường (27 tuổi, ngụ quận 5 - TPHCM, bị câm điếc) nổi nóng hành hung một phụ nữ và gây ra cái chết cho một người khác vì can ngăn.

Do hiềm khích cá nhân, bị cáo Tòng Văn Cường (27 tuổi, ngụ quận 5 - TPHCM, bị câm điếc) nổi nóng hành hung một phụ nữ và gây ra cái chết cho một người khác vì can ngăn.

Bị cáo Tòng Văn Cường (phải) được giảm án

Trong phiên xử sáng 24-2, Tòa phúc thẩm TAND TPHCM đã chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Cường mức án 8 năm tù về tội “Giết người”, giảm 1 năm so với án sơ thẩm.

Biết Cường có mối quan hệ ngoài luồng, chị V. (bạn của vợ chồng Cường) khuyên ngăn. Cho rằng chị V. nhiều chuyện nên Cường tỏ vẻ không thích và nhiều lần gây sự.

Rạng sáng 17-12-2009, lúc chị V. đang phụ bán cà phê tại công viên 23-9 (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), Cường chở người yêu cùng một số người bạn (đều bị câm điếc) đến uống nước.

Chị V. thấy Cường vào quán với vẻ mặt tức tối nên kêu Cường đi chỗ khác. Cho rằng bị coi thường, Cường dùng ghế nhựa đánh chị V.

Đang ngồi nhậu với một số người bạn (đều bị câm), anh Phạm Ngọc Bình liền đứng dậy đẩy Cường té xuống nền xi măng, ra dấu đòi đánh Cường. Bị kích động, Cường chống trả và ôm anh Bình nhấc lên thả xuống nền xi măng liên tiếp 3 lần. Sau khi xô xát, anh Bình được chị V. thoa dầu rồi cũng rời khỏi quán.

Rạng sáng cùng ngày, bảo vệ công viên đi tuần phát hiện anh Bình nằm bất tỉnh dưới gốc cây nên báo công an phường đưa đi cấp cứu. Anh Bình chết lúc 8 giờ ngày 17-12-2009 do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên giảm 1 năm tù so với bản án sơ thẩm.

Giết người vì... có mái tóc giống mình

Theo Ph.Dũng / Người Lao Động

Từ khóa: