Sự kiện hot
8 năm trước

Bị CSGT truy đuổi, nam thanh niên tông vào máy múc trọng thương

Không đội mũ bảo hiểm, khi CSGT yêu cầu dừng xe, nam thanh niên rồ ga bỏ chạy và đã đâm vào máy múc dẫn đến trọng thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 21/4, trên tuyến đường liên thôn thuộc địa bàn thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk khiến một người trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Y Ran Êban (SN 1992, trú tại buôn Pốc, TT. Ea Pốk, huyện Cư M’Gar) điều khiển xe máy mang BKS: 47H1-053.39 nhưng không đội nón bảo hiểm lưu thông theo hướng từ xã Quảng Hiệp về xã Ea Kiết.

Khi đến khu vực trung tâm xã Quảng Hiệp thì bị lực lượng CSGT (Đội CSGT Công an huyện Cư M’gar) đang làm nhiệm vụ ra hiệu dừng xe để kiểm tra thì Y Ran đã rồ ga bỏ chạy.

Ngay sau đó, một chiến sĩ CSGT đã dùng xe mô tô đặc chủng BKS: 47A1-0084 đuổi theo, do hoảng sợ nên Y Ran càng chạy nhanh hơn. Khi chạy được khoảng 700m, do chạy với tốc độ cao không làm chủ được tay lái Y Ran đã tông trực diện vào xe máy múc do anh Nguyễn Mậu Đức (SN 1989, trú thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp) điều khiển lưu thông từ hướng ngược lại.

 


Hiện trường vụ tai nạn

 

Sau cú va chạm mạnh, Y Ran ngã xuống đường bất tỉnh và được mọi người đưa vào bệnh viện huyện Cư M’Gar cấp cứu. Ngay sau đó, Y Ran được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều trị.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu, có rất đông người dân hiếu kỳ đổ ra xem vụ tai nạn và tỏ ra bức xúc trước việc truy đuổi của CSGT. Theo người dân, đoạn đường nói trên hẹp, mấy năm gần đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dẫn tới chết người.

Cũng theo người dân, sau khi tai nạn xảy ra đồng chí CSGT định lái xe mô tô đặc chủng bỏ đi thì bị người dân vây kín, nên rút súng bắn hai phát chỉ thiên để lấy xe mô tô đi. Tuy nhiên, người dân vẫn kiên quyết giữ xe mô tô lại để làm hiện trường.

 


Rất đông người dân kéo ra xem vụ tai nạn và bức xúc trước việc truy đuổi của CSGT

 

Ông Y Kul Byă (SN 1964, bố nạn nhân) bức xúc cho biết: “Tôi đồng ý việc con mình sai khi đã có uống rượu, lại đi xe không đội nón. Thế nhưng Công an chặn và bắt làm sao cho an toàn, phạt nặng cũng được chứ truy đuổi thì quá nguy hiểm”.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Cư M’gar đã có mặt bảo vệ hiện trường, ổn định an ninh trật tự và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Song Tử
theo Công lý

Từ khóa: