Sự kiện hot
12 năm trước

Bị khởi tố vẫn giữ chức phó Ban tuyên giáo Huyện ủy

Mặc dù đã bị CQĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt quyết định khởi tố bị can cách nay gần 5 tháng nhưng hiện tại ông Nguyễn Văn Lương vẫn giữ chức vụ phó Ban tuyên giáo Huyện ủy huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An).

Mặc dù đã bị CQĐT Công an tỉnh Nghệ An tống đạt quyết định khởi tố bị can cách nay gần 5 tháng nhưng hiện tại ông Nguyễn Văn Lương vẫn giữ chức vụ phó Ban tuyên giáo Huyện ủy huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An).

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Đạt-Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương đã xác nhận thông tin trên.

Trước đó, tháng 8/2011, công an đã có quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lương với tội danh: "Lợi dụng chực vụ quyền hạn trong khi thi hàn công vụ" và "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Theo tài liệu thì từ năm 2005, ông Nguyễn Văn Lượng được điều về xã Thanh An (huyện Thanh Chương) giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Thời gian này, ông cùng với một số cán bộ xã này đã bán hàng chục lô đất trái luật.


Người dân xã Thanh An tố bị chiếm đất rừng

Sau này, ông Nguyễn Văn Lương được điều về lại Huyện ủy với chức vụ Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Chương. Cùng bị khởi tố bị can với Lương còn có ông Nguyễn Hữu Đức-nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện, Nguyễn Công Đức, Chủ tịch UBND xã và Trần Văn Dinh-Trưởng ban địa chính xã Thanh An.

Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương cho rằng: “Sau khi khởi tố vụ án thì công an yêu cầu huyện đình chỉ cấp Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy đối với hai đồng chí, trong đó có ông Lương. Sau đó huyện đã làm thủ tục và Tỉnh ủy Nghệ An đã ra công văn đình chỉ cấp ủy đối với ông Lương.

Còn chức danh chuyên môn đến giờ phút này chưa ảnh hưởng đến điều tra vụ án nên cơ quan điều tra công an tỉnh chưa có công văn yêu cầu các cấp quản lý đình chỉ cho nên vẫn giữ nguyên để làm việc”.

Cũng nói về băn khoăn trên, chiều nay 22/2, trao đổi với PV, ông Tô Hồng Hải-Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An trả lời: “Cái đó (việc anh Lương-PV) là việc của tổ chức… chúng tôi làm nghiệp vụ bên Đảng nên không biết chuyện này. Việc khởi tố bị can là việc công an tỉnh, việc của họ ở dưới… chứ bên Ban không có ý kiến gì”.

Dư luận nghi ngờ: Việc một cán bộ đã bị khởi tố bị cán rồi có còn uy tín để làm phó Ban tuyên giáo Huyện ủy (?)

Trọng Đức
Theo Bee

Từ khóa: