Sự kiện hot
7 năm trước

Bi kịch mối tình 'đũa lệch' của chàng trai và thiếu phụ

Bị người yêu từ bỏ và tỏ thái độ thách thức, cô gái rủ người tình qua ngủ chung tâm sự lần cuối rồi tưới xăng đốt phòng trọ để chết cùng.

Hồng nghẹn ngào kể về cuộc đời đau thương của mình

Bi kịch cuộc sống...

Khi mới sinh ra Nguyễn Thị Hồng đã phải sống trong cảnh gia đình chia lìa. Cha bỏ đi, mẹ đi theo hạnh phúc mới, Hồng sống lay lắt với bà ngoại cho đến khi trưởng thành.

Ngỡ đâu, cuộc đời bi thương của cô sẽ rẽ sang một trang mới khi tìm được một nửa của đời mình. Nhưng cuộc đời đúng không biết chiều lòng người, cuộc hôn nhân chóng vánh của Hồng nhanh chóng kết thúc khi chồng suốt ngày đánh đập và ra ngoài ngoại tình.

Chung sống và có với nhau được 1 bé gái, Hồng chắt chiu tất cả tình cảm yêu thương mà bản thân không may mắn có vào đứa con, nhưng đến khi bé gái 1 tuổi thì cô bị nhà chồng ngăn cách tình mẫu tử.

Mỗi lần đến thăm con, Hồng chỉ biết đứng từ xa cầm dòng nước mắt lặng lẽ ngắm con chơi đùa. Những lần như thế, Hồng chỉ biết “nén chặt” nỗi đau ấy vào lòng.

Quá đau buồn cho số phận của mình, Hồng quyết định rời mảnh đất quê hương một mình vào Sài Gòn sống và làm việc tại 1 công ty ở quận Thủ Đức. Từng đổ vỡ 1 lần trong hôn nhân, cô gái trẻ luôn mang trong mình khao khát có một gia đình hạnh phúc.

Trong thời gian sống ở Sài Gòn, Hồng đã gặp và bén duyên với anh Phạm Văn H., kém Hồng 4 tuổi. Họ quyết định “góp gạo thổi cơm chung” với nhau và thuê nhà trọ sống trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Sau vài tháng sống chung, tình cảm 2 người bắt đầu mâu thuẫn và có dấu hiệu rạn nứt.

Đến đầu tháng 1/2016 anh H. tỏ ý muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Hồng và nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho cô để nói lời chia tay.

Bị rũ bỏ, Hồng quẫn trí nghĩ đến việc quyết chết cùng người yêu. Hồng mua khoảng 3 lít xăng đựng trong can nhựa và 1 con dao về cất giấu trong phòng trọ và chờ thời điểm thích hợp gây án.

Để thực hiện kế hoạch của mình, đêm 7/1, lấy lý do chuẩn bị về quê, Hồng nhắn tin rủ anh H. sang phòng mình ngủ chung để tâm sự lần cuối thì được đồng ý. Khi người tình vào phòng, Hồng nhanh chóng khóa cửa rồi giấu chìa khóa trên tủ tivi.

Đến khoảng 2h sáng 8/1, khi thấy anh H. ngủ say, Hồng cầm dao định cắt bộ phận sinh dục của anh H. nhưng không dám nên tưới xăng lên đống quần áo rải sẵn ở nền nhà rồi châm lửa đốt phòng trọ.

Khi căn phòng bắt đầu ngập trong “biển lửa”, anh H. liền tỉnh giấc, hốt hoảng muốn mở cửa thoát ra ngoài nhưng không tìm được chìa khóa.

“Anh H. la hét, tìm chìa khóa và hỏi bị cáo để chìa khóa ở đâu. Lúc đó bị cáo nói không nhớ chỗ để chìa khóa, mục đích là để anh H. không thể chạy ra ngoài”, Hồng ngập ngừng kể lại tình cảnh lúc đó.

Nhưng do lửa cháy quá to, áp suất trong phòng nóng lên khiến Hồng không chịu được nữa, nên đành phải lấy chìa khóa mở cửa và cả 2 cùng thoát ra ngoài kêu cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Sau đó, cặp tình nhân được người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nỗi ân hận muộn màng

Ngày phiên tòa diễn ra, anh H. vắng mặt và cũng không có một người thân nào của Hồng đến tham dự, ngoại trừ cô bạn làm chung công ty âm thầm ngồi phía dưới hàng ghế trong phòng xử hồi hợp chờ kết quả bản án đối với Hồng.

Do diện tích bỏng gần 60% cơ thể, tỉ lệ thương tật lên đến 92%, để lại sẹo khiến Hồng gặp khó khăn khi cử động, nên tại phiên tòa HĐXX cho phép Hồng được ngồi để trả lời phần xét hỏi. Về phần anh H. sau khi được chữa trị tại bệnh viện thì tỉ lệ thương tật xác định là 29%.

Nhìn bóng dáng nhỏ bé của Hồng ngồi cúi đầu ăn năn sau vành móng ngựa, không ai nghĩ rằng một cô gái như Hồng lại có thể dùng xăng thiêu sống người tình như vậy.

Khi chủ tọa hỏi cô lý do vì sao lại có ý định cùng chết với anh H., Hồng nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Anh H. nhắn tin và gọi điện cho bị cáo đòi chia tay nhưng bị cáo không đồng ý và dọa sẽ tự tử. Anh H. liền nói với bị cáo là anh chỉ coi bị cáo là nơi giải quyêt nhu cấu, khi nào cần sẽ tới. Còn nếu bị cáo muốn chết, thì đi chết một mình đi. Cứ nghĩ đến những gì anh H. nói thì bị cáo cảm thấy rất là uất ức”.

Khi kể về hoàn cảnh của mình, Hồng đượm buồn nhìn vào khoảng không mơ hồ như đang nhớ lại những chuyện xảy ra trong suốt thời gian qua. “Từ lúc bị như vậy tới giờ, toàn bộ do công ty nuôi không à! Công ty còn hứa hẹn sẽ cho em quay lại làm việc khi mọi việc được giải quyết xong”, Hồng tâm sự.

Có lẽ, tình cảm chính là thứ khiến con người ta khó lòng từ bỏ nhất trong mỗi cuộc đời. Tình cảm của Hồng không sai vì ai cũng đều có cảm xúc của riêng mình, nhưng hành động của cô đã dẫn đến sai lầm đáng tiếc, Hồng nói trong tuyệt vọng: “Tôi đã quá dại dột, tôi không nên mù quoáng, giờ đây tôi phải gánh chịu hậu quả mình gây ra. Nếu được quay lại, tôi sẽ không hành động thiếu suy nghĩ như vậy”.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị truy tố bị cáo Hồng 3-4 năm tù về tội "Giết người".Tuy nhiên, sau phần nghị án, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bản thân bị thương tật nặng, bị hại cũng một phần lỗi,..nên HĐXX quyết định tuyên bị cáo Hồng 3 năm tù treo về tội "Cố ý gây thương tích", thời gian thử thách là 5 năm.

Nghe tòa tuyên án, ai nấy đều tỏ vẻ cảm thông cho Hồng. Riêng Hồng đứng dậy chăm chú lắng nghe HĐXX phân tích về mức án của mình.

Kết thúc phiên tòa, Hồng lặng lẽ bước ra khỏi cánh cửa phòng xử, nhìn xung quoanh và khẽ nở một nụ cười nhẹ như đang chào đón tia hy vọng mới cho cuộc đời mình.

Ngọc Hoa
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: