Sự kiện hot
10 năm trước

Bi kịch từ mối tình đồng tính và cuộc giải cứu con gái ngoạn mục

Chứng kiến cảnh con gái mình bị đánh đập tàn nhẫn bởi nhóm xã hội đen hung bạo, bà Lân bủn rủn chân tay.


Bà Lân (bên phải) và con gái. Ảnh: TG

Nhưng khi định thần lại, bản năng của người mẹ trỗi dậy, bất chấp hiểm nguy bà lao vào tấn công lại chúng để cứu con gái thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Nguyên nhân của vụ truy sát hung tàn này được cho là xuất phát từ mối tình đồng tính của nạn nhân với một cô gái đất Cảng.

Buổi chiều kinh hãi

Nhiều ngày trôi qua, nhưng ký ức kinh hoàng về vụ truy sát đẫm máu vẫn hằn sâu trên khuôn mặt bà Nguyễn Thị Lân (trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đông Triều, Quảng Ninh). Có lẽ, nếu không có sự “gan dạ” của bà, cô con gái cưng đã phải “ăn” thêm nhiều nhát kiếm của những tên giang hồ cộm cán đất mỏ. Bà bảo, “cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, nhiều người khen bà “khéo sinh” nên được cô con gái xinh xắn. Nhưng ở đời mấy ai học được chữ ngờ, càng lớn chị Vũ Thị Thu (con gái bà Lân) lại tỏ ra nam tính, thích mặc quần âu, áo sơ mi. Ban đầu, bà cũng chỉ nhủ thầm, chắc do con gái mình có cá tính mạnh mẽ…

Thế rồi, ngày chị Thu đến tuổi trưởng thành, bà bàng hoàng khi thấy con gái đưa về nhà một thiếu nữ và giới thiệu đó là người yêu quê ở Hải Phòng. Choáng váng, bà Lân ra sức khuyên con gái sớm từ bỏ mối tình lệch lạc ấy. Sau một thời gian suy nghĩ, chị Thu đã nói lời chia tay cô gái đất Cảng nhưng không được thiếu nữ này chấp nhận. Nhiều lần tìm gặp và xin nối lại tình cảm nhưng không được chị Thu đồng ý, cô gái này đã đe dọa thuê giang hồ xử lý “người tình”. Nghĩ đó là những lời đe dọa suông nên chị Thu cũng không bận tâm.

Khoảng 17h ngày 21/2, như thường lệ sau một ngày đi làm về, chị Thu lại tất bật phụ giúp gia đình chuyện bếp núc. Khi chị Thu đang cùng mẹ nấu cơm trong bếp thì bất ngờ có 3 thanh niên lạ, mặt mày hung dữ ập vào nhà. Lạnh lùng, không một tiếng hỏi han, chúng vung dao chém tới tấp vào đầu và lưng chị Thu. Mặc cho chị Thu quỳ xuống van xin, những tên sát thủ không mảy may động lòng. Chúng dùng đao chém vào người, dùng các vật cứng đập vào đầu, mặt chị không thương tiếc.

Ông Nguyễn Văn Đủ - Trưởng Công an xã Xuân Sơn cho biết, việc chị Thu bị trả thù là có thật. Trước đó, tháng 8/2013, một số đối tượng ở Hải Phòng đã tìm đến nhà và gọi chị Thu ra ngoài quán nước để “nói chuyện”. Tại đây, chị Thu đã bị nhóm người lạ mặt này đánh. Sau lần đó, chị Thu tiếp tục nhận được nhiều cuộc điện thoại đe dọa nên đã có đơn gửi lên công an xã đề nghị can thiệp.

Chứng kiến con gái phải oằn mình chịu đựng sự tàn bạo của nhóm thanh niên lạ đã khiến bản năng sinh tồn, tình mẫu tử trỗi dậy, bất chấp hiểm nguy, bà Lân tay không tấc sắt lao vào chống trả nhóm thanh niên trẻ tuổi. Cùng lúc này, nghe tiếng kêu cứu của chị Thu, người dân địa phương đã kịp thời kéo đến vây bắt được một đối tượng, hai tên khác nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Qua khai thác, đối tượng bị bắt khai tên là Chu Hải Long (SN 1994, trú tại thôn Nguyệt Cầu, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Hai đối tượng trốn thoát được xác định là Bùi Văn Bình (SN 1987, trú tại tổ 28, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) và Chu Văn Hồng (SN 1991, ở thôn Nguyệt Cầu, xã Tam Giang).

Mâu thuẫn từ mối tình lệch lạc

Chúng tôi hỏi: “Là một phụ nữ già cả, yếu ớt, tay không tấc sắt, một mình chống lại nhóm thanh niên trai tráng, bà không sợ các đối tượng đánh trọng thương?”. Thoáng chút trầm ngâm, bà Lân cho biết, ban đầu cũng sợ lắm, thấy chúng mặt mày dữ tợn, tay lăm lăm hung khí, lao vào chém tới tấp con gái khiến bà bủn rủn chân tay. Nhưng khi định thần lại, bản năng bảo vệ con của người mẹ trỗi dậy khiến bà bất chấp sợ hãi, bà đã lao vào tấn công lại nhóm giang hồ này. Bị tấn công bất ngờ, quyết liệt bởi một người phụ nữ có tuổi, nhóm côn đồ quay sang dùng dao, các vật cứng đánh lại bà. Cùng lúc này, nghe tiếng kêu cứu, người dân kéo đến rất đông nên chúng hoảng sợ bỏ chạy. Bà Lân đã đuổi theo một đối tượng ra tận xe ô tô, nhưng hắn đã nhanh chân lên xe chạy thoát.

Bà Lân kể: “Tôi đuổi ra đến đầu ngõ thì một tên nhảy lên xe ô tô chờ sẵn chạy mất. Biết hai tên còn lại vẫn loay hoay trốn trong ngõ nên tôi vòng trở lại thì thấy một tên đang chạy ra. Tôi lao tới tấn công bằng tay không nhưng bị hắn chống trả quyết liệt, do sức phụ nữ có hạn nên hắn đã thoát khỏi sự khống chế của tôi. Trên đường tìm đối tượng thứ ba, tôi cầm theo một cây gậy ở ven đường để phòng bất trắc. Khi phát hiện ra hắn đang tìm đường ra, tôi dùng gậy lao đến tấn công, cùng lúc này mọi người xúm lại bắt được hắn”.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, chị Thu cho biết, sau khi chia tay với người phụ nữ ở Hải Phòng, chị đã nhiều lần bị nhóm người lạ đuổi đánh. Chị Thu nói: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi bị hành hung, trước tôi đã bị tạt axit dẫn đến bỏng ở mặt nhưng vết thương cũng không nghiêm trọng lắm. Sợ hãi, gia đình tôi đã phải làm đơn trình báo lên công an xã nhờ vào cuộc giúp đỡ. Có người cho tôi biết, cô gái ấy đã thuê các đối tượng trên với giá 40 triệu đồng để hành hung tôi”.

H. Châu - B. Đại
theo GĐ&XH

Từ khóa: