Sự kiện hot
7 năm trước

Bí thư Đảng ủy phường Cầu Diễn xây nhà 4 tầng khi chưa có giấy phép

Một Bí thư Đảng ủy phường am hiểu luật pháp nhưng lại xây nhà khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng trên chính địa bàn của mình quản lí. Sự thật đó lại đang diễn ra tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

 

Căn nhà số 47 của ông Sinh xây dựng không phép đang đi vào hoàn thiện


Đường dây nóng báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của người dân về việc, tại số nhà 47, ngõ 98, tổ dân cư số 4 (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) dọc bên bờ Sông Nhuệ đường K2 của gia đình ông Nguyễn Trường Sinh – Bí thư Đảng ủy phường Cầu Diễn xây 4 tầng không phép.

Cũng theo phản ánh, người dân sống tại khu vực K2 nhà ở khó khăn dột nát, có nhu cầy xây dựng nhưng không được cấp phép. Nếu người dân nào xây dựng sai phép là bị phường cưỡng chế, tháo dỡ ngay lập tức. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Trường Sinh - Bí thư Đảng ủy phường Cầu Diễn lại được “đặc cách”  xây  4 tầng không phép.

Điều khó hiểu là việc xây dựng sai phạm của gia đình ông Sinh diễn ra nhiều ngày qua nhưng không có cơ quan chức năng nào kiểm tra hay yêu cầu đình chỉ. Việc làm này khiến người dân cho rằng, ông Sinh làm Bí thư Đảng ủy nên được chính quyền phường “ ưu ái” cho sự vi phạm này.

Mặt tiền của ngôi nhà số 47

Để xác minh thông tin trên, ngày 7/7 phóng viên (PV) đến mục sở thị công trình xây dựng. Theo quan sát của PV, phản ánh của người dân là hoàn toàn thực tế. Tại số nhà 47 ngõ 98 dọc bên bờ Sông Nhuệ đường K2, một căn nhà 4 tầng sừng sững đang trong quá trình hoàn thiện.

Sau khi ghi nhận thực tế, PV đến UBND phường Cầu Diễn liên hệ đề nghị làm rõ các thông tin người dân cung cấp.

Tại buổi gặp gỡ PV, ông Hồ Trọng Thắng – Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn cho biết, căn nhà này là của mẹ đẻ ông Sinh. "Nhà này được phân từ năm 1997, nhà 3 tầng cũ rồi. Nhà này xây dựng không có giấy phép vì đất này chưa phân định mốc giới nên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khẳng định là thế”, ông Thắng nhấn mạnh. Khi PV đề cập muốn tìm hiểu về hồ sơ mảnh đất xây căn nhà trái phép này, ông Thắng hướng dẫn PV xuống đặt lịch làm việc với cán bộ văn phòng để sang tuần trả lời.

Ngay sau đó, PV xuống đặt các nội dung theo yêu cầu của ông Thắng với cán bộ văn phòng. Tuy nhiên, kể từ ngày 7/7 đến nay, sau nhiều lần PV gọi điện hỏi lại văn phòng nhưng đều được thông báo lãnh đạo “chưa sắp được lịch”?!.

Điều này khiến dư luận hoài nghi, phải chăng việc xây nhà 4 tầng không phép của ông Nguyễn Trường Sinh - Bí thư Đảng ủy phường Cầu Diễn có điều gì khuất tất khiến UBND phường Cầu Diễn né tránh trả lời PV.

Để mọi công dân đề cao tính thượng tôn của pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm làm rõ những nội dung như người dân phản ánh.


  

Trọng Việt
Theo Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Từ khóa: