Sự kiện hot
12 năm trước

Bí thư thị trấn xúc phạm đảng viên cao tuổi

Khi nói về các đảng viên cao tuổi, ông Phương dùng từ “thằng cha”. Ví dụ: “Thằng cha Tuất”, “Thằng cha Uẩn”, và đe dọa kiểu xã hội đen: “Tao đã gọi thằng cha này lên văn phòng của tao rồi, mặt tái mét đi...”.

Khi nói về các đảng viên cao tuổi, ông Phương dùng từ “thằng cha”. Ví dụ: “Thằng cha Tuất”, “Thằng cha Uẩn”, và đe dọa kiểu xã hội đen: “Tao đã gọi thằng cha này lên văn phòng của tao rồi, mặt tái mét đi...”.

Báo NTNN nhận được đơn của một số đảng viên cao tuổi ở thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng phản ánh: Ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn đã thiếu trung thực trong việc khai hồ sơ lý lịch đảng viên và có những lời nói xúc phạm tới các đảng viên cao tuổi.

Khai tiền sự, “lờ” tiền án.

Theo xác minh của phóng viên NTNN, ngày 8.12.1998, ông Nguyễn Văn Phương bị TAND TP.Hải Phòng xét xử và tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "cố ý gây thương tích", thời gian thử thách là 12 tháng. Đến ngày 8.6.2000, ông Phương được xóa án tích. Tháng 7.2000, ông Phương được cử đi học lớp cảm tình Đảng và đến tháng 6.2001 được kết nạp vào Đảng.

Ông Nguyễn Văn Tuất trao đổi nội dung kiến nghị với phóng viên.

Bà Bùi Thị Minh Huyền - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Lão khẳng định hồ sơ lý lịch đảng viên của ông Nguyễn Văn Phương đảm bảo đầy đủ nội dung, trung thực. Việc ông Phương có 1 tiền án và 1 tiền sự đã được đưa ra bàn và thống nhất trong hội nghị xét kết nạp đảng viên (có ghi trong nghị quyết), các đại biểu dự họp thống nhất quan điểm:

Tại thời điểm xét kết nạp, ông Phương đã được xóa án tích và có phấn đấu tốt nên vẫn đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Đảng. Về bản lý lịch tự khai của ông Phương, cơ quan kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra lý lịch đảng viên gốc của ông Nguyễn Văn Phương và xác nhận có nội dung ông Phương khai 1 tiền sự và 1 tiền án nói trên. Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị được cung cấp kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Lão về những nội dung trên thì bà Huyền từ chối.

Trái với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Lão, ông Vũ Đức Hán (40 năm tuổi đảng), nguyên Phó Bí thư chi bộ khẳng định: Trong lý lịch gốc và hồ sơ gửi Đảng ủy cấp trên xét kết nạp đảng viên cho ông Phương, ông Phương chỉ khai có 1 tiền sự (đánh bạc), mà không hề khai có 1 tiền án. Hội nghị xét kết nạp Đảng đối với ông Phương hôm đó chỉ nhắc đến việc ông Phương có 1 tiền sự đánh bạc nhưng đã được giáo dục, tổ chức đoàn và quần chúng thừa nhận ông Phương không tái phạm.

Gọi đảng viên cao tuổi là “thằng cha”

Liên quan đến hành vi lăng mạ, xúc phạm một số đảng viên cao tuổi, phóng viên Báo NTNN được cung cấp một đoạn băng ghi âm nội dung cuộc trò chuyện giữa ông Nguyễn Văn Phương với một cán bộ cấp dưới, trong đó có nhiều câu nói có tính chất đe dọa người đang đối thoại với mình.

Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Lão kết luận nội dung tố cáo việc Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Văn Phương xúc phạm các đảng viên cao tuổi là có cơ sở.

Nghiêm trọng hơn, khi nói về các đảng viên cao tuổi, ông Phương dùng từ “thằng cha”. Ví dụ: “Thằng cha Tuất” (ông Nguyễn Văn Tuất - 50 tuổi đảng), “Thằng cha Uẩn” (ông Phạm Duy Uẩn, thương binh, 40 tuổi đảng), và đe dọa kiểu xã hội đen: “Những thằng chó má, thích chơi kiểu gì tao chơi kiểu ấy”... hay: “Tao đã gọi thằng cha này lên văn phòng của tao rồi, mặt tái mét đi...”.

Nội dung cuộc nói chuyện trên cũng đã được chuyển đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy An Lão. Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kết luận nội dung tố cáo việc Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Văn Phương xúc phạm các đảng viên cao tuổi là có cơ sở. Nhưng lạ là, theo bà Bùi Thị Minh Huyền, việc này chỉ dừng ở mức rút kinh nghiệm, chứ "để đánh giá đến mức phải kiểm điểm kỷ luật thì chưa" và "đó chỉ là những lời nói trong... cuộc sống đời thường" (!?).

Vũ Thị Hải
theo Dân Việt

Từ khóa: