Sự kiện hot
6 năm trước

Bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh, Grab nói truyền thông phản ánh sai

Bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh, đại diện Grab Việt Nam nói rằng các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi, gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24.

Bộ GTVT vừa yêu cầu Grab Việt Nam dừng hoạt động ở 3 tỉnh gồm Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Mới đây, một số cơ quan báo chí có đăng tải thông tin về việc Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Grab Việt Nam không được triển khai hoạt động ở 3 tỉnh gồm Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng.

Liên quan đến thông tin nêu trên, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam cho biết, vừa qua đơn vị này đã triển khai dịch vụ GrabTaxi cho một số doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng.

"GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử.

Dịch vụ này cung cấp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi thêm một phương thức kết nối thuận tiện giữa hành khách với tài xế taxi, bên cạnh các phương thức kết nối trực tiếp và gọi tổng đài", bà An cho hay.

Theo đại diện Grab Việt Nam, dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi.

"Giá cước hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là ước tính để hành khách tham khảo, căn cứ trên giá cước của các đơn vị taxi và dự kiến quãng đường di chuyển.

Khách hàng vẫn trả số cước được hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi, theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định 86/2014/NĐ- CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Tại các địa phương mà Grab Việt Nam triển khai dịch vụ GrabTaxi, chúng tôi thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh taxi đã được các Sở GTVT địa phương cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi", bà Nguyễn Thu An chia sẻ.

Phía Grab Việt Nam cũng khẳng định luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT.

"Chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và phương tiện của các đơn vị đó có phù hiệu “xe hợp đồng” cấp bởi Sở GTVT của các tỉnh, thành phố nằm trong phạm vi thí điểm.

Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ánh những thông tin sai lệch về bản chất của dịch vụ GrabTaxi, gây hiểu nhầm rằng GrabTaxi là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24", Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Sở GTVT tỉnh này "xử lý dứt điểm" tình trạng hoạt động "chui" của Grab và Uber tại Huế.

Di Linh

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: