Sự kiện hot
10 năm trước

Biến quốc lộ thành… “sân phơi” thóc

Chạy dọc theo QL21 và các đường giao thông liên xã, liên huyện trên địa bàn huyện Nam Trực, huyện Trực Ninh (Nam Định) chúng ta dễ dàng bắt gặp những “sân phơi” thóc tràn đầy ra đường gây mất trật tự giao thông và làm cản trở việc đi lại của các phương tiện trên đường.


Tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trong những ngày gần đây, việc lấn chiếm lòng đường của các hộ dân để làm “sân phơi” thóc, rơm… trên địa bàn không chỉ nguy hiểm đối với các phương tiện giao thông khi lưu thông qua đây, mà cũng là mối de dọa cho những vụ tại nan thương tâm.

Bên cạnh đó, người dân còn đốt rơm, rạ làm khói, tro than bay mù mịt, khiến người đi đường ho sặc sụa, cay mắt loạng choạng mất lái. Đốt và phơi rơm rạ, tuốt lúa dưới lòng đường không chỉ là thói quen xấu, thiếu ý thức của người dân mà còn là hành vi vi phạm pháp luật bởi đây là một trong những hành vi gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Để chấm dứt tình trạng này, rất mong các cấp chính quyền cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hộ gia đình vi phạm. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức, không phơi thóc, rơm.. ra ngoài đường để đảm bảo an toàn giao thông cho những phương tiện đi lại.

Theo quy định của pháp luật tại điểm a khoản 1 điều 14 Nghị định số 34/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thì: Phơi thóc, lúa, rơm, rạ, nông, lâm, hải sản trên đường bộ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Vũ Linh
theo Xây dựng

Từ khóa: