Sự kiện hot
8 năm trước

Biển Rạng - Hoang sơ quyến rũ

ĐS&TD - Biển Rạng (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam), một nét đẹp trầm lắng, còn nguyên vẻ hoang sơ khi chưa bị con người khai phá nhiều, là một địa điểm thú vị để khách thập phương tìm về sau những ồn ào phố phường và là một nơi mát mẻ để trú ngụ, giải tỏa bớt cái oi bức của nắng nóng mùa hè.

Bình minh, ngư dân chèo thúng đi câu (ảnh Hồ Ninh)

Nằm cách sân bay Chu Lai khoảng 2km, Biển Rạng uốn mình theo con đường nối từ cảng Kỳ Hà đến Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi). Thiên nhiên ở đây còn nguyên vẻ hoang sơ với những ghềnh đá nhấp nhô, nước biển xanh biếc, không khí trong lành, thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Dù biển Rạng đã được biết đến từ lâu, là địa điểm mà mỗi khi hè khách thập phương lại tìm về. Nhưng du lịch tại nơi đây vẫn chưa đầu tư phát triển nhiều, nên không ồn ào náo nhiệt như nhiều bãi biển khác.

Thủy triều lên du khách có thể đứng trên mỏm đá câu cá biển (ảnh Hồ Ninh)

Có thể nói, bình minh nơi biển Rạng là một vẻ đẹp khó cưỡng đối với du khách cũng như “dân săn ảnh”. Vào mùa hè, bình minh thường xuất hiện khoảng từ 5h – 6h sáng. Sớm mai, trên bãi biển người dân đổ về tập thể dục, tắm biển sáng hay những ngư dân chèo thúng đi câu sớm và các con tàu cập bờ sau một đêm ra khơi. Cá, mực, tôm còn tươi rói vừa lên bờ đã được dân địa phương và du khách tranh nhau mua.

Ngoài ra, những mảng đá ghồ ghề được chồng lên nhau tạo nên các mảng đá lớn, núi đá lưng chừng mọc lên trên nền xanh phía Bắc của biển. Không gì thú vị bằng khi đứng trên những mảng đá lớn sát biển để nhìn ra xa, biển mênh mông ôm ấp lấy những con thuyền, cái thúng.

Ở đây có những nhà hàng kiểu gia đình nằm rải rác khoảng chừng 1 km trên cung đường biển, hay những ngôi chòi dưới bãi cát phục vụ các món hải sản tươi sống. Sau khi tắm biển, du khách có thể ngồi nhâm nhi món cá chuồn nướng, tôm hùm, mực hấp, hến trộn, cháo hàu… dưới những căn chòi lộng gió nhìn ngắm biển chiều. Giá hải sản ở đây rất bình dân, ở biển Rạng du khách không lo bị “chặt chém”.

Bà chủ quán hải sản “Hải Yến” giới thiệu với du khách những con tôm hùm tươi sống. (ảnh: Ánh Ly)

Ngoài ra, du khách còn có thể mua các đặc sản về làm quà tặng như nước mắm cá cơm, rong biển, rượu bào ngư… và hải sản tươi sống như mực lá, tôm hùm, cá chuồn,…

Ninh - Ly

Từ khóa: