Sự kiện hot
12 năm trước

Bình nước nóng vào mùa: Cạnh tranh bằng tiết kiệm điện

Thời tiết chuyển lạnh dần, thị trường bình nước nóng cũng sôi động dần. Năm nay những sản phẩm tiết kiệm điện năng, công nghệ an toàn… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây cũng là những lợi thế cạnh tranh mà các DN hướng tới.

Thời tiết chuyển lạnh dần, thị trường bình nước nóng cũng sôi động dần. Năm nay những sản phẩm tiết kiệm điện năng, công nghệ an toàn… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây cũng là những lợi thế cạnh tranh mà các DN hướng tới.

Lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện

Trời trở lạnh, anh Lê Văn Bộ (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tìm mua bình nước nóng thay cho bình cũ gia đình đang dùng. Anh Bộ cho hay: "Bình nước nóng cũ dùng gần chục năm rất tốn điện và chờ đợi lâu. Có khi chờ đợi đến gần 1 tiếng mà nước không nóng, khi nước nóng lại không giữ được, nguội rất nhanh. Vì thế, tôi quyết định thay bình nước nóng mới để sử dụng trong mùa đông, ưu tiên nhất là bình tiết kiệm điện, sử dụng an toàn".

Sau khi được nhân viên siêu thị điện máy và nội thất tư vấn, anh Bộ lựa chọn bình nước nóng Rossi HQ của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Anh Bộ nói: “Theo nhân viên tư vấn và những thông tin kỹ thuật trên bình thấy đây là sản phẩm đã được kiểm nghiệm tại Pháp. Loại bình nước nóng này có mức tiết kiệm điện đến 9,2%. Như thế cũng là tiết kiệm được một khoản khi giá điện tăng cao”.

Xu hướng lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện đang là nhu cầu của nhiều gia đình. Không dùng bình nước nóng bằng điện, gia đình bà Nguyễn Thị An (cụm 6, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) lại lựa chọn sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Bà An kể: “Trước đây, cậu con trai lớn lắp điều hòa tất cả các phòng. Ngay việc dùng lò vi sóng, tủ lạnh, bình nóng lạnh… cũng rất thoải mái. Ngày nào cũng để bình nóng lạnh 24/24h. Có tháng tiền điện lên tới hai triệu đồng. Vì thế, việc lựa chọn các sản phẩm có công nghệ tiết kiệm luôn được ưu tiên. Bên cạnh dó, gia đình tôi cũng sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời".

Trên thị trường, năm nay hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh đều dán nhãn tiết kiệm năng lượng do Bộ Công thương cấp. Nhiều mặt hàng bình nóng lạnh do Việt Nam sản xuất được người tiêu dùng lựa chọn như Rossi (của Tân Á Đại Thành), Ariston… Giai đoạn đầu mùa, khi mua sản phẩm bình nóng lạnh ở các siêu thị, các khách hàng đều được tặng quà như dây cáp để nối với đường ống nước.

Ngoài tiết kiệm điện, các sản phẩm bình nóng lạnh có kiểu dáng độc đáo, sử dụng công nghệ mới cũng được khách hàng lựa chọn. Năm nay, các nhà sản xuất đặc biệt chú ý về vấn đề an toàn.

Trong những năm trước, người sử dụng bình nước nóng phải rùng mình vì những thông tin tai nạn xảy ra do rò điện, thì năm nay, các nhà sản xuất đã đặc biệt chú ý và khắc phục vấn đề này. Nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường đều được trang bị ELCB – một bộ phận chống rò điện hiệu quả. Khi có bất kỳ sự cố nào về điện (rò điện, chập điện…), hệ thống này sẽ lập tức ngắt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và sản phẩm.

Công nghệ tráng lõi bình cũng là một trong những bước đột phá cho sản phẩm bình nước nóng. Vài năm trước đây, bình nước nóng tráng lõi bằng đồng được sử dụng khá rộng rãi, loại sản phẩm này tuy bền và giá thành phải chăng, nhưng nếu sử dụng trong điều kiện nước nhiễm mặn, nhiễm phèn sẽ xảy ra phản ứng oxi hóa.

Hiện nay, một số dòng sản phẩm mới đã được ứng dụng công nghệ tráng Titanium hiện đại bậc nhất của Italia để khắc phục việc phản ứng oxi hóa, không bám cặn ở đáy bình…

Chị Nguyễn Thị Thảo (ngõ 192 Đội Cấn, Ba Đình) cũng vừa mua mang về nhà bình nóng lạnh với công nghệ ion bạc. Chị Thảo cho hay: "Loại bình nóng lạnh này có tráng lớp Titan, có ELCB chống rò rỉ điện, sử dụng thanh làm đốt với công nghệ tự làm sạch và đặc biệt là làm sạch nước bằng công nghệ diệt khuẩn bằng ion bạc. Mình nghĩ với những công nghệ mới này, sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình khi dùng nước nóng để sinh hoạt".

Ngoài lựa chọn công nghệ mới, nhiều khách hàng còn lựa chọn kiểu dáng phù hợp với gia đình. Đang xây dựng nhà mới ở trong ngõ 75 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội, anh Nguyễn Công Sơn đang tìm hiểu các đồ dùng trong gia đình đặc biệt là bình tắm nóng lạnh.

“Nhà mình có diện tích 30m2 nên phòng tắm khá chật. Vì vậy các thiết bị sử dụng trong nhà tắm phải nhỏ, gọn và phù hợp. Hôm trước đi xem ở một số siêu thị, mình đã đặt được 2 bình tắm nóng lạnh của Rossi vì thiết kế nhỏ gọn, không cầu kỳ và màu cũng trang nhã, phù hợp với màu sơn trong phòng tắm”, anh Sơn cho biết.

Châu Giang
Theo Vietnamnet

Từ khóa: