Sự kiện hot
6 năm trước

Bộ ảnh ấn tượng về mảnh đất ma cà rồng Transylvania

Alex Robciuc - Một nhiếp ảnh gia có niềm đam mê lớn với du lịch, đã giành thời gian cho chuyến đi đến Transylvania. Nơi khơi gợi những cảm hứng tuyệt về một vùng đất giàu thần thoại và hoang dã thuộc hàng bậc nhất của châu Âu.

Nhà văn huyền thoại người Anh - Patrick Leigh Fermor, đại diện tiêu biểu cho dòng "văn học du lịch" đã từng có câu nói khiến Alex Robciuc cảm thấy ấn tượng: "Transylvania là một cái tên tạo được sức hút lớn đến độ bất kỳ ai cũng có thể ngay lập tức nhớ về nó. Chính nét đặc trưng và sự kỳ diệu từ cảnh quan thiên nhiên của cỏ cây, hoa lá cho đến những câu chuyện huyền thoại đã mang đến sự quyến rũ đầy cho mảnh đất này".

Transylvania là một vùng đất lịch sử ở nước Romania, có biên giới giáp phía đông và nam với dãy Carpathian, tây giáp dãy Apuseni. Tại đây có quần thể những thành phố, thị trấn cổ của người Saxon cùng lâu đài gắn liền với truyền thuyết về bá tước Dracula đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Toàn bộ những bức ảnh của Alex Robciuc đều tập trung vào những ngôi làng bị bỏ hoang hàng thế kỷ, đến những lâu đài nằm trên đồi cao từ thời trung cổ, hay những vườn nho, khu rừng và cả đồng cỏ hoang sơ.

Alex Robciuc chia sẻ, những bức ảnh của anh đều được chụp vào hai khoảnh khắc được mệnh danh là đẹp nhất trong ngày đó chính là bình minh và hoàng hôn.

Từ các góc máy khác nhau, Alex Robciuc đã mang đến cho người xem một bức chân dung khái quát và đầy đủ nhất về Transylvania. Không chỉ là vùng đất gắn liền với nhân vật ma ca rồng trong truyền thuyết nổi tiếng mà nơi đây còn có cảnh sắc đẹp đến nao lòng với những con đường uốn lượn men theo sườn đồi, những hàng cây nhuốm màu thời gian và cả hình ảnh lâu đài mờ ảo trong sương sớm.

Khoảnh khắc mặt trời bắt đầu ló dạng mang đến vẻ đẹp đầy ngoạn mục, là sự kết hợp hài hòa giữa giữa ánh sáng và góc máy chụp đầy sáng tạo.

Nhìn từ xa, những dãy nhà truyền thống của Transylvania nằm rải rác ở khu đất nông nghiệp bên những ngọn đồi.

Vào buổi sớm, lớp sương mù dày đặc che phủ gần như toàn bộ thung lũng phía xa xa.

Tại những ngôi làng nhỏ ở Transylvania, người dân ở đây vẫn giữ nguyên vẹn được nếp canh tác truyền thống thô sơ.

Buổi tối ở Transylvania có phần tĩnh mịch và trầm lắng hơn, cả một bầu trời đầy sao như thu gọn trong tầm mắt.

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: