Sự kiện hot
12 năm trước

Bố bế xác hài nhi đi bắt đền, công an vào cuộc

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang phối hợp với Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân và tập thể liên quan đến vụ việc một cháu bé tử vong trong bụng mẹ do không được mổ kịp thời ngày 16/6.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang phối hợp với Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân và tập thể liên quan đến vụ việc một cháu bé tử vong trong bụng mẹ do không được mổ kịp thời ngày 16/6.

Bà Đặng Bé Nam, GĐ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã kết thúc cuộc họp và kết luận "không có sai phạm chuyên môn dẫn đến cháu bé sơ sinh của sản phụ Lê Thị Kiều Nga tử vong". 

Sáng nay (19/6), anh Nguyễn Văn Luân - chồng sản phụ Nga đang chăm sóc vợ tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho hay: “Tình hình sức khỏe của vợ tôi dần bình phục, nhưng vợ tôi chưa biết con mình đã chết. Phía viện hẹn chiều hôm nay sẽ có câu trả lời cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi”.

Trước đó, vào ngày 15/6, sản phụ Lê Thị Kiều Nga (SN 1985, trú tại khóm 3, phường 6, TP Cà Mau) chuyển dạ và được gia đình đưa vào bệnh viện để sinh.  

Anh Nguyễn Văn Luân ôm thi hài của con đòi bắt đền bệnh viện.

Đến 22h cùng ngày, khi thấy vợ mình đau bụng dữ dội, anh Luân đã yêu cầu bệnh viện mổ ngay cho chị Nga, nhưng không được kíp trực tại bệnh viện đáp ứng.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, bác sĩ và hộ sinh khám cho sản phụ và nghe tim thai không phát hiện dấu hiệu bất thường dù sản phụ đau bụng dữ dội.

Đến 6h ngày 16/6, sản phụ này được vệ sinh, thay quần áo, chuyển đến phòng siêu âm và 15 phút sau được bác sĩ siêu âm. Sau khi có kết quả siêu âm, sản phụ Nga được đưa lên mổ cấp cứu nhưng bé gái đã tử vong trong bụng mẹ. Bé gái xấu số nặng 3,2 kg, trước đó, khi chị Nga đi khám, bác sĩ cho biết thai nhi phát triển bình thường.

Cái chết của bé gái khiến gia đình sản phụ Nga vô cùng phuẫn uất. Gia đình cho rằng, chính sự tắc trách, thiếu trách nhiệm và kém về chuyên môn của kíp trực đã khiến cháu bé tử vong. Bức xúc, anh Luân đã bế thi thể con đi khắp bệnh viện để đòi sự giải thích của bệnh viện.

Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã bố trí người và hỗ trợ 10 triệu đồng để đưa thi hài bé gái xấu số về quê ở huyện Cái Đước an táng.

Sáng 19/6, ông Huỳnh Quốc Việt, Phó GĐ Sở Y tế Cà Mau cho biết: “Hiện tôi đang đi công tác, chưa thấy bệnh viện báo cáo kết quả, khi nào có chúng tôi sẽ thông tin”.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: