Sự kiện hot
12 năm trước

Bộ GTVT nói về vụ khởi tố Cục trưởng Hàng hải

Chiều 18/5, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết Bộ đã nhận được thông báo của cơ quan điều tra về quyết định khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Dương Chí Dũng (Cục trưởng Cục Hàng hải) và ông Mai Văn Phúc (Vụ phó Vụ Vận tải) để phục vụ điều tra về những sai phạm khi còn làm việc ở Vinalines.

Theo ông Hùng, ông Phúc bị bắt về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng thời còn làm Tổng Giám đốc Vinalines.

Tương tự, ông Dương Chí Dũng cũng bị bắt về những sai phạm từ thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines.

Thứ trưởng GTVT cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông báo của cơ quan điều tra, Bộ GTVT đã đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng với với ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc để phục vụ công tác điều tra.


Cơ quan điều tra đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Dương Chí Dũng (Cục trưởng Cục Hàng hải)

Tin từ Vinalines cũng cho hay, Phó Tổng Giám đốc đương nhiệm Trần Hữu Chiều đã bị bắt từ chiều 17/5.

Chiều 18/5, tại trụ sở Vinalines, cơ quan điều tra đã làm việc với hội đồng thành viên tổng công ty, khám xét nơi làm việc của ông Chiều.

Ông Dương Chí Dũng (55 tuổi) được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8/2005. Đến tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tổng công ty này. Đầu tháng 2 năm nay, sau khi thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, ông Dũng được điều động sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Trước khi lãnh đạo Vinalines, ông Dũng từng quản lý Tổng Cty Xây dựng Đường thủy (Vinawaco) - một đơn vị từng thua lỗ nặng. Sau đó, ông Dũng chuyển sang làm Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT Vinalines.

Ông Mai Văn Phúc có hai năm ở cương vị Tổng Giám đốc Vinalines dưới thời ông Dũng làm Chủ tịch HĐQT. Sau đó, ông Phúc chuyển sang làm trợ lý cho nguyên Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng mảng hàng hải, rồi chuyển về làm Vụ phó vụ Vận tải.

Một lãnh đạo của công ty thành viên thuộc Vinalines cho biết việc khởi tố và ra lệnh bắt các lãnh đạo trên liên quan đến những sai phạm trong việc điều hành Vinalines. Trong đó có dự án đầu tư mua ụ nổi No83M.

Vũ Điệp
Theo VietnamNet

Từ khóa: