Sự kiện hot
10 năm trước

Bộ trưởng GTVT yêu cầu Cần Thơ hỗ trợ triển khai các dự án giao thông

Tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ về công tác quản lý Nhà nước và việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đề nghị thành phố cần tiếp tục hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho các dự án gặp khó khăn về nguồn kinh phí.


Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu thành phố Cần Thơ tiếp tục quan tâm tới công tác giải phóng mặt bằng các dự án đã, đang và sắp triển khai ở địa bàn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc thành phố Cần Thơ đã cho các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải mượn 150 tỷ đồng để đền bù cho người dân trong dự án nâng cấp Quốc lộ 91 đoạn từ KM7 đến KM14, góp phần giúp dự án này được triển khai đúng tiến độ.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư chiến lược phát triển giao thông vận tải vùng Đồng bằng sông Cửu Long về vận tải bằng đường thủy nội địa, theo Bộ trưởng, thành phố Cần Thơ cần tiếp tục siết chặt việc quản lý tải trọng các phương tiện giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát không để tiêu cực xảy ra, tăng cường xử lý, kiểm tra các trường hợp vi phạm.

Mặt khác, Bộ trưởng cũng yêu cầu các ngành chức năng của thành phố Cần Thơ tập trung rà soát toàn bộ hệ thống các biển báo trên địa bàn, nhất là biển báo tại các cầu gây bức xúc trong nhân dân trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát để kiềm chế tai nạn giao thông.

Đối với những kiến nghị của thành phố Cần Thơ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc nghiên cứu và nhanh chóng triển khai thực hiện như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, bố trí vốn chi trả cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng...

Hoàn thành dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu, nạo vét các tuyến sông, kênh rạch bị bồi lắng, sớm xúc tiến mở thêm các đường bay trong và ngoài nước đến sân bay Cần Thơ, ủy thác cho thành phố Cần Thơ quản lý, bảo trì các tuyến Quốc lộ 91, Quốc lộ 91 B, Quốc lộ Nam sông Hậu, Quốc lộ 80.

Ngọc Thiện
theo Vietnam+

Từ khóa: