Sự kiện hot
6 năm trước

Bộ TTTT đơn giản hóa 43 thủ tục kinh doanh trong lĩnh vực internet

Đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông vừa thông báo đã rà soát và đề nghị gỡ bỏ 43 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Bộ TTTT đơn giản hóa 43 thủ tục hành chính trong lĩnh vực internet (Ảnh: QNP)

Đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông vừa thông báo đã rà soát và đề nghị gỡ bỏ 43 điều kiện trong lĩnh vực quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chia sẻ, nhận thấy những khó khăn của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp về điều kiện kinh doanh, các điều kiện yêu cầu về vốn, bằng cấp, chứng nhận... nên chủ trương của Bộ là "cố gắng trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý ngành, làm sao để hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp theo hướng mọi thứ phải rõ ràng, minh bạch, đơn giản về quy trình cấp giấy phép cũng như đăng ký tham gia thị trường; loại bỏ các điều kiện kinh doanh không thực sự cần thiết”.

Cụ thể, 43 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng giảm nhiều yêu cầu về điều kiện kinh doanh không cần thiết, chưa rõ ràng. Dự kiến, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 72 sẽ được ban hành trong quý IV/2017.

Ngoài ra, Bộ cũng nghiên cứu và đề nghị đơn giản hóa 32 TTHC thuộc 4 lĩnh vực, bao gồm: Lĩnh vực bưu chính (14 thủ tục), lĩnh vực viễn thông và internet (3), lĩnh vực tần số vô tuyến điện (6), thủ tục lĩnh vực báo chí (9)...

Chỉ riêng từ đầu năm tới nay, ngoài việc sẽ cắt giảm 43 thủ tục như đã nêu, Bộ TT&TT đã nghiên cứu sửa đổi, xây dựng "Các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tiêu chí hỗ trợ cao nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực TT&TT, nhất là liên quan đến điều kiện kinh doanh và TTHC, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của văn bản quy phạm pháp luật” - đại diện Bộ TT&TT cho biết.

PV
Theo Lao Động

Từ khóa: