Sự kiện hot
12 năm trước

Bộ Xây dựng thanh tra dự án nhà thu nhập thấp

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố quyết định thanh tra 6 dự án nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội.

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa công bố quyết định thanh tra 6 dự án nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào chấp hành chế độ chính sách pháp luật của chủ đầu tư và các bên liên quan.

Theo đó, các dự án do Công ty Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư như CT1 Ngô Thì Nhậm, dự án Kiến Hưng (Hà Đông) liên doanh giữa Vinaconex Xuân Mai và Vinaconex 21; dự án nhà thu nhập thấp khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm), dự án Đại Mỗ do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, có thêm hai dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) làm chủ đầu tư cũng nằm được dự kiến sẽ thanh tra trong đợt này.

Bộ Xây dựng cho hay, nội dung thanh tra sẽ tập trung vào chấp hành chế độ chính sách pháp luật của chủ đầu tư và các bên liên quan. Đặc biệt, đợt thanh tra này sẽ tập trung làm rõ việc tính giá nhà thu nhập thấp của nhiều dự án có đúng nguyên tắc hay không.

Trước đó, vào giữa năm 2011, thành phố Hà Nội cũng đã phát hiện một số trường hợp mua bán, chuyển nhượng trái phép nhà thu nhập thấp trên địa bàn. Cùng với đó, thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc thẩm tra giá bán nhà thu nhập thấp, sau khi có nhiều ý kiến phản ánh giá bán quá cao so với giá thành và quy định của thành phố. Hiện một số dự án nhà thu nhập thấp trên địa bàn Hà Nội cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng do giá bán khá cao.

Được biết, ngoài Hà Nội, trong năm 2012, Bộ Xây dựng cũng sẽ tập trung thanh tra một số dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở sinh viên tại Tp.HCM và một số địa phương khác như Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương...

Trang Anh
Theo VnEconomy

Từ khóa: