Sự kiện hot
10 năm trước

Bộ Y tế trao tặng 157 tủ thuốc cấp cứu cho Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng - Hà Tĩnh

Sáng ngày 27/7, tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ trao tặng 157 tủ thuốc cấp cứu cho Nghiệp đoàn nghề cá xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng 157 tủ thuốc cho Nghiệp đoàn nghề cá Cẩm Nhượng.

  

Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh và các ban, ngành, đoàn thể.

 

Tiếp tục chương trình “Ngành Y tế cùng ngư dân bám biển”, với mục tiêu trang bị tủ sơ cấp cứu lưu động cho tất cả các tàu đánh bắt xa bờ của Hà Tĩnh, sáng ngày 27/7, tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Bộ Y tế đã đến thăm và tặng 157 tủ thuốc cho tàu đánh bắt xa bờ thuộc các Nghiệp đoàn nghề cá xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên. Ngoài thuốc điều trị các bệnh thiết yếu, tủ thuốc còn trang bị thêm dụng cụ sơ cấp cứu, nẹp, bông băng gạc để ngư dân tự cấp cứu.

 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Với quan điểm sức khỏe là vốn quý nhất, có sức khoẻ để tăng gia sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc vì thế toàn ngành Y tế đã luôn đồng hành để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người lao động, đặc biệt đối với điều kiện lao động nặng nhọc, hiểm nguy của ngư dân. Tủ thuốc với đầy đủ loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và một số dụng cụ y tế bà con ngư dân có thể tự chăm sóc khi không tiếp cận được với các cơ sở y tế.

Với mục tiêu của Chính phủ đề ra đến năm 2020 có 100% người lao động trên các tàu biển có kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp khi có tình huống cấp cứu. Trong thời gian tới chương trình “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển” tập trung kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp ngành Y tế và các tổ chức, cá nhân trong xã hội đóng góp kinh phí để trang bị tủ thuốc y tế chuyên dụng cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân.

Bên cạnh đó tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sơ cứu ban đầu do tai nạn, thương tích cho ngư dân; tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng biển đảo và ngư dân bám biểm; tặng tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân...

 

Đón nhận tủ thuốc của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng, anh Nguyễn Văn Trường, chủ tàu HT – 3213 chia sẻ: tàu của anh có 11 lao động, mỗi lần ra khơi là phải đi cả tháng trời. Thông thường anh em ngư dân trên tàu hay bị sốt, cảm cúm nhưng từ trước đến nay chưa có trang bị tủ thuốc. Hôm nay được Bộ trưởng tặng tủ thuốc bây giờ mỗi khi tàu vươn khơi đánh bắt, các lao động trên tàu rất yên tâm bám biển.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh thường xuyên đi kiểm tra các trạm y tế trong việc hướng dẫn bà con ngư dân sử dụng, luân chuyển, bổ sung thuốc nhằm đảm bảo ngư dân không thiếu thuốc mỗi khi ra khơi bám biển.

 

Cũng tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ ngành Y tế Hà Tĩnh trong nhiều năm qua.

Trí Thức - Diễm Phước

Từ khóa: