Sự kiện hot
12 năm trước

Bóng đá bơm nóng thị trường tivi, máy chiếu

Quả bóng tại Euro 2012 đã lăn. Sự hấp dẫn, lôi cuốn của trái bóng đã bơm nóng thị trường tivi, máy chiếu, điều hoà... vốn đóng băng nhiều tháng nay.

Quả bóng tại Euro 2012 đã lăn. Sự hấp dẫn, lôi cuốn của trái bóng đã bơm nóng thị trường tivi, máy chiếu, điều hoà... vốn đóng băng nhiều tháng nay.

Theo khảo sát tại một số siêu thị điện máy như Topcare, Pico, Phúc Anh, Media Mart, Ben store, Đăng Khoa, Trần Anh... nhu cầu mua sắm cho mùa Euro 2012 tăng đột biến.

Tại siêu thị Trần Anh, chị Thoa - một nhân viên bán hàng - cho hay, từ giữa tháng 5, siêu thị bận rộn hẳn. Số lượng tivi màn hình phẳng được các quán café, karaoke đặt hàng giao đến tận nơi lắp đặt tăng mạnh.

“Trung bình một ngày chúng tôi lắp 3-6 chiếc tivi cho quán café. Khách hàng đang chuộng loại tivi LED 3D Samsung 32 inch, giá tầm 15 triệu đồng; 3D LED tivi siêu mỏng thông minh... Có hai loại khác được khách hàng bình dân lựa chọn nhiều hơn đó là tivi LED 40 inch của Samsung giá tầm hơn 12 triệu đồng/ chiếc và tivi LCD 32 inch của Sony model 2012 giá khoảng 6,9 triệu đồng/chiếc.

Anh Lê Tùng, Giám đốc marketing Topcare, nói rằng, ngay từ khi tung ra đợt khuyến mãi lớn từ 1/6, doanh số bán hàng thực tế của siêu thị đã tăng lên 98% so với cùng kỳ năm trước và tăng hơn 200% so với tháng trước. “Đó là bước nhảy vọt mà chúng tôi cũng không ngờ tới”, anh nhận xét. Anh Tùng dự đoán, trọng tâm của sự đột phá doanh số sẽ rơi vào thời điểm từ 10-20/6, khi sức nóng Euro 2012 lan tỏa rộng hơn.

Thị trường máy chiếu cũng trở nên sôi động. Mặt hàng này không bị đóng băng như thị trường điện máy thời gian qua nên lượng khách hàng đến mua chỉ tăng nhẹ, không phải là đột biến.

“Hồi háng 3,4 chúng tôi chỉ bán được dăm bảy cái mỗi ngày nhưng từ tháng 5, do nhu cầu tăng cao nên chúng tôi bán được 14 cái và cho thuê 10 cái. Khách hàng đợt này chuộng loại máy chiếu Sony VPL-EX100, hai màn chiếu, tuy giá hơi mắc nhưng rất tốt”, chị Huyền, nhân viên công ty bán và cho thuê máy chiếu, nói.

Các hàng quán năm nay cũng tranh thủ tận dụng cơ hội Euro 2012 mang lại để tăng thêm thu nhập.

Trao đổi với chúng tôi, anh Quang Hưng, chủ quán cafe Phố Đêm trên đường Tam Trinh (Hà Nội), tiết lộ, từ đầu mùa bóng, anh đã quyết định đầu tư thêm hai máy chiếu và nâng cấp thêm tầng 2 để thêm không gian phục vụ khách. Tổng chi phí bỏ ra khoảng 400 triệu đồng.

Ở cổng sau của Đại học Thủy lợi, một ngõ hẻm mà có tới 5 quán càfê - bóng đá để phục vụ nhu cầu của sinh viên. Đi qua chợ gần đó còn mấy quán nữa vừa được sửa sang, lắp thêm màn hình phẳng LCD 40 inch để đón khách.

Chuẩn bị cho mùa Euro này, hệ thống siêu thị cũng tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi với kỳ vọng tăng doanh thu để bù đắp lượng bán ra sụt giảm thời gian qua.

Chẳng hạn, một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy quyết định bán khuyến mãi trong hai tháng 6 và 7, với số tiền hơn 10 tỷ. Chương trình sẽ tặng quà ngay cho khách hàng, như hơn 2.000 chiếc tivi, điều hòa trị giá tới 7 triệu đồng; 2.000 nồi cơm điện, lò vi sóng trị giá tới 2 triệu đồng; 3.000 quạt cây trị giá tới 800.000 đồng và rất nhiều quà tặng khác cho 100% khách hàng mua hàng trên 2 triệu đồng.

Nguyễn Tài Tiến
Theo Vietnamnet

Từ khóa: