Sự kiện hot
11 năm trước

Bóng đá Thái Lan đối mặt án phạt nặng từ FIFA

Bóng đá Thái Lan đang phải đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Bóng đá Thái Lan đang phải đối mặt nguy cơ phải nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Cụ thể, theo tờ Bangkok Post, FIFA đã gửi yêu cầu câu lạc bộ Pattaya rút đơn kiện đối với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và chủ tịch Worawi Makudi liên quan đến việc áp dụng quy chế bầu cử mới, hoặc bóng đá nước này sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế.

"Đơn kiện không được rút trước ngày 24/6/2013, vấn đề này sẽ được đưa lên Ủy ban khẩn cấp của FIFA và quyết định đình chỉ vô thời hạn với bóng đá Thái Lan sẽ sớm được đưa ra," phó tổng thư ký FIFA Markus Kattner cho biết trong bức thư fax gửi đến Tổng thư ký FAT Ong-arj Kosinkar.

"FAT sẽ mất tư cách thành viên ở các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC. Các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Thái Lan sẽ bị đình chỉ tham dự các giải quốc tế chính thức. Các thành viên người Thái Lan cũng không còn đủ điều kiện để tham gia các tổ chức bóng đá…"

Ông Kattner cũng đồng thời cảnh báo: "FAT không sửa đổi quy chế bầu cử theo FIFA và không tổ chức bầu chủ tịch mới trước ngày 30/9/2013, FIFA sẽ có biện pháp trừng phạt thích hợp."

Theo kế hoạch việc bầu Chủ tịch mới của FAT sẽ được tiến hành vào ngày 15/6 nhưng FAT bất ngờ đình chỉ cuộc bỏ phiếu này với lý do chờ quy chế bầu cử mới của FIFA. Quyết định này khiến ông Makudi phải hứng chịu cơn bão chỉ trích và câu lạc bộ Pattaya cũng nộp đơn kiện ông lên tòa án.

Câu lạc bộ Pattaya cho rằng Makudi đã tự đưa ra số lượng thành viên biểu quyết từ 180 xuống còn 72, nhằm mục đích có lợi cho mình - không đúng với quy chế mới của FIFA.

Trong thư, ông Kattner đã giải thích: "Như các bạn biết, FIFA và FAT quản lý, điều hành công việc độc lập và không bao giờ bị tác động từ bên thứ ba... Vì vậy, phán quyết của tòa án vào cuối tuần trước đã làm suy yếu thẩm quyền của FAT."


Thái Lan (áo đỏ) có nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế. Nguồn: Reuters

Theo quy chế, FAT phải tiến hành bầu cử chủ tịch mới trong vòng 1 tháng kể từ thời điểm chủ tịch cũ hết nhiệm kỳ. Trước đó, hôm 16.6, ông Makudi chính thức hết nhiệm kỳ làm chủ tịch. Như vậy, ngày 31/7 là thời điểm vượt quá quy chế bầu cử hiện hành của FAT.

Sau khi yêu cầu của FIFA được đưa ra, Pattaya cho biết đội bóng này sẵn sàng rút đơn kiện FAT với điều kiện cơ quan này đồng ý ngồi lại đàm phán số lượng thành viên biểu quyết bầu chủ tịch mới.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: