Sự kiện hot
7 năm trước

BOT Biên Hòa xả trạm như BOT Cai Lậy

Sau nhiều ngày rối loạn rồi tê liệt vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối, BOT Biên Hòa đã đóng cửa và chưa biết khi nào thu phí trở lại.

Lúc 7 giờ sáng nay (6-10), tại trạm thu phí BOT Biên Hòa (Đồng Nai) trên Quốc lộ 1, các phòng vé vẫn đóng cửa im ỉm, nhân viên không làm việc.

Phòng vé đóng im ỉm

Tại các làn thu phí, xe cộ đi lại tự do không phải mua vé. Khung cảnh đối lập hoàn toàn với những ngày qua khu vực này rối loạn, tê liệt, áp lực căng thẳng.

Giữa các phòng vé đóng cửa, các làn xe đi lại tự do

Từ chiều qua và sáng nay, chỉ còn vài bảo vệ ở lại trông coi cơ sở vật chất tại đây.

Trước đó, trong chiều 5-10, sau khi các tài xế dùng tiền lẻ rời đi, tình trạng giao thông tê liệt đã được giải tỏa. Trạm thu phí đóng cửa nhưng các cán bộ, nhân viên của trạm vẫn túc trực.

Cùng ngày, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai, cho biết trạm sẽ đóng cửa, chưa biết khi nào thu trở lại.

Sau nhiều ngày rối loạn và tê liệt, trạm BOT lại trở nên quá vắng vẻ

"BOT tuyến tránh Biên Hòa tạm thời đóng cửa để đảm bảo thông suốt giao thông, thời điểm thu lại vẫn chưa xác định. Tùy theo tình hình, các cơ quan ban ngành sẽ quyết định việc thu phí trở lại. Tuy nhiên, trước hết phải ưu tiên việc đảm bảo an ninh trật tự, thông suốt giao thông qua quốc lộ", ông Liêm nói.

Trạm BOT Biên Hòa lúc 7 giờ 30 phút ngày 6-10

Trước đó, giao thông qua trạm BOT Biên Hòa trên Quốc lộ 1 hoàn toàn tê liệt, ùn ứ do giới tài xế dừng xe mua vé bằng tiền lẻ để phản đối trạm, lực lượng chức năng đã điều tiết cho các xe tạm thời đi qua các đường nhỏ hoặc quay đầu để giải quyết kẹt xe.

Trong giới tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT để phản đối, có nhiều người ở tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, số khác ở Đồng Nai.

Trạm BOT Biên Hòa thời điểm bị tê liệt chiều 5-10

Trước đó, BOT tuyến tránh Biên Hòa đã gần chục lần liên tục bị tài xế dùng tiền lẻ phản đối gây ùn tắc.

Ở một diễn biến khác, trưa 5-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho biết cách đây ít ngày, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản kiến nghị với lãnh đạo Bộ GTVT về hướng miễn, giảm phí chung cho các trạm BOT sau khi đã có kết quả rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, trong đó có BOT Biên Hòa.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đàm phán xong với nhà đầu tư của BOT Biên Hòa. "Chúng tôi đã lên Bộ GTVT để họp và đi đến thống nhất về mức giảm và việc giảm vé kể từ 1-11-2017 là thực hiện được.

Mức giảm dự kiến khoảng 20% so với mức phí hiện hành"- lãnh đạo Tổng cục Đường bộ nói và cho biết thêm hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đang giao cho các địa phương như huyện, xã và các cơ quan có liên quan, tiến hành khảo sát về phương tiện của người dân sống trong vùng bị ảnh hưởng của BOT Biên Hòa.

Như Người Lao Động đã liên tục thông tin, tuyến tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) dài 12 km do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư, sau đó đèo thêm 10 km cải tạo Quốc lộ 1.

Dự án được đưa vào sử dụng năm 2014, đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1 ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom cách tuyến tránh 10 km khiến người dân phải mua vé oan dẫn đến bức xúc, phản ứng.

Xuân Hoàng
Theo Người lao động

Từ khóa: