Sự kiện hot
11 năm trước

Brazil bảo đảm an ninh chuẩn bị Confederations Cup

Với việc huy động 25.000 binh sỹ thuộc hải, lục, không quân và sự hỗ trợ của cảnh sát liên bang, các cơ quan an ninh địa phương và nhiều cơ quan chính phủ, lực lượng vũ trang Brazil đang triển khai quân với quy mô lớn chưa từng có

Với việc huy động 25.000 binh sỹ thuộc hải, lục, không quân và sự hỗ trợ của cảnh sát liên bang, các cơ quan an ninh địa phương và nhiều cơ quan chính phủ, lực lượng vũ trang Brazil đang triển khai quân với quy mô lớn chưa từng có nhằm tăng cường an ninh tại các khu vực biên giới trên bộ trước thềm Cúp bóng đá Liên đoàn các châu lục (Confederations Cup 2013), sẽ diễn ra trong tháng Sáu tới.


Tổng thống Rousseff chạm bóng, đánh dấu khai trương SVĐ Mane Garrincha.
Nguồn: Agencia Brasil

Trong khuôn khổ chiến dịch Agata lần thứ 7, được triển khai từ ngày 18/5, các quan chức quân sự Brazil đề ra mục tiêu ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép ma túy, hàng lậu và đặc biệt là chất nổ vào lãnh thổ Brazil, cũng như đấu tranh chống các tội phạm khác như nhập cư và khai thác mỏ trái phép.

Từ năm 2011 Brazil đã tiến hành 6 chiến dịch tương tự, nhưng đây là lần đầu tiên chiến dịch được thực hiện tại khu vực biên giới trên đất liền với toàn bộ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ láng giềng, với tổng chiều dài đường biên lên tới 16.900km, trong đó có khoảng 9.500km sông, hồ và kênh rạch.

Chiến dịch này diễn ra chưa đầy 1 tháng trước ngày khai mạc Cúp bóng đá Liên đoàn, sẽ diễn ra tại 6 thành phố của Brazil từ ngày 15 đến 30/6 và được coi là lần “tổng duyệt” đối với quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này trước khi đăng cai World Cup trong năm tới.

Cùng ngày, Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff, đã chính thức khai trương sân vận động quốc gia Mane Garrincha với sức chứa 71.000 khán giả ở thủ đô Brasilia, nơi sẽ diễn ra trận khai mạc Cúp bóng đá Liên đoàn và 7 trận của World Cup 2014.

Chi phí để cải tạo sân trên lên tới khoảng 500 triệu USD, là số tiền cao nhất để nâng cấp các sân vận động Brazil sẽ đăng cai ngày hội bóng đá hành tinh trong năm tới.

Quang Sơn/Buenos Aires
theo Vietnam+

Từ khóa: