Sự kiện hot
6 năm trước

Bụi ô nhiễm nặng nề, người dân Đà Nẵng chặn xe tải của mỏ đá

Bức xúc vì hàng trăm lượt xe tải chở đất đá ô nhiễm hằng ngày, trưa 8/1, hàng trăm người dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã dùng chướng ngại vật chặn xe.

Ghi nhận của chúng tôi, khoảng 10h30 đến 14h chiều 8/1, hàng trăm người dân sinh sống ở ngã 3 Hoàng Văn Thái - Trần Đức, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đã đem chương ngại vật là thùng gỗ, cây, ghế ra chặn hai tuyến đường cấm xe tải chở đất, đá của các mỏ đá lưu thông.

Theo người dân, hơn 2 năm qua từ khi đường Hoàng Văn Thái được đầu tư xây dựng, mỗi ngày hàng nghìn lượt xe qua lại lên khu du lịch Bà Nà Hill. Tuy nhiên, nhiều mỏ đá lại được cho phép mở khiến xe tải chở đất đá cũng hoạt động rầm rộ. Chính vì lượng xe quá đông lại không chắn bạt khi chạy gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân không buôn bán, sinh hoạt được.

Người dân đã đem chướng ngại vật ra ngăn cản không cho xe chạy. Theo một người dân, dù đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền quận Liên Chiểu nhưng cơ quan chức năng không có động thái giải quyết dứt điểm nên phải chặn xe.

Nhận tin báo người dân chặn xe, Công an quận Liên Chiểu đã có mặt yêu cầu người dân di dời chướng ngại vật, ổn định tình hình giao thông.

Đến 14h chiều ngày 8/1, các chướng ngại vật đã được dở khỏi làn đường Hoàng Văn Thái, các xe đi lại bình thường.

Người dân sinh sống tại đây đều tưới nước hằng ngày để hạn chế bụi bẩn.

Một đoạn đường bị hư hỏng do xe tải chạy chở đất đá quá nhiều.

Văn Luận - Nhân Nguyễn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: