Sự kiện hot
10 năm trước

Cả nước mưa dông, ngoài khơi biển động mạnh

Rãnh mây dông vẫn là nguyên nhân khiến mưa xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ trong ngày hôm nay (30/7), tiết trời phổ biến là mưa nắng đan xen và nhiệt độ dao động từ 30 - 33 độ C. Tây Nguyên và Nam bộ tiếp diễn mưa dông trên diện rộng, mức nhiệt từ 29 – 32 độ C.


Ảnh minh họa.

Các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc bộ mưa giảm dần. Vùng mưa sẽ tập trung nhiều ở các tỉnh như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La. Dự báo nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 30 - 33 độ C.

Thời tiết tại Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội do rãnh mây dông hoạt động không ổn định, đôi lúc trời có nắng xen nhiều mây, nhiệt độ có xu hướng tăng lên, dao động trong khoảng từ 30 – 33 độ C.

Khu vực Bắc Trung bộ, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, người dân tiếp tục được hưởng bầu không khí dễ chịu với mức nhiệt ở hầu hết các nơi đều ở dưới ngưỡng 34 độ. Trời nhiều mây, độ ẩm không khí duy trì ở mức cao và những cơn mưa dông vẫn có khả năng được lặp lại trong ngày.

Tây Nguyên và Nam bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh là nguyên nhân gây ra những cơn mưa rào và dông trên diện rộng, trong đó có những điểm mưa vừa đến mưa to ở khu vực Bắc Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, đi kèm lốc và gió giật mạnh trong cơn dông rất nguy hiểm, nhiệt độ đạt từ 26 – 32 độ C.

Trên biển, thời tiết khắp các vùng biển chuyển xấu, gió mùa Tây Nam kết với, rãnh thấp gây ra gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 9 – 10, sóng cao 2 – 3m cho các vùng biển phía Nam, trong đó có cả huyện đảo Trường Sa. Tại huyện đảo Hoàng Sa, gió yếu hơn, duy trì cấp 4 – 5, tầm nhìn xa trong mưa giảm xuống còn 4 – 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 30/7 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 26 – 29 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: