Sự kiện hot
10 năm trước

Cả nước thời tiết dịu mát, nhiệt độ dưới ngưỡng 33 độ

Khắp ba miền của cả nước đang được hưởng thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Tại Bắc bộ và Trung bộ do rãnh thấp hoạt động mạnh kết hợp với gió Đông Nam ẩm đem mưa tới cho toàn miền. Mưa dông diện rộng tiếp tục duy trì ở cả Tây Nguyên và Nam bộ, nhiệt độ phổ biến từ 30 – 33 độ C.


Ảnh minh họa.

Do rãnh thấp gây mưa dông gia tăng hoạt động trên khu vực Bắc Bộ, giúp cho bầu không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Thời gian mưa thường xảy ra nhiều vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Ban ngày, trời nhiều mây đan xen là những khoảng nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở ngưỡng từ 31 - 33 độ C.

Tại miền Trung, mưa dông sẽ xuất hiện nhiều hơn trong ngày, với lượng mưa tập trung chủ yếu vào các tỉnh Bắc Trung bộ, nhiều điểm sẽ có mưa vừa tới mưa to, có nơi mưa rất to, nhiệt độ dao động quanh mức 30 – 34 độ C.

Phía Nam, rãnh thấp cũng giữ cho cường độ gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, duy trì mưa dông diện rộng ở cả Tây Nguyên và Nam bộ, những cơn mưa dông có thể khiến cho các tuyến phố trũng bị ngập lụt, gây cản trở giao thông đi lại tại các đô thị lớn. Mức nhiệt tại Tây Nguyên là 27 – 30 độ C, còn tại Nam bộ đạt 30 – 33 độ C.

Trên biển, thời tiết khắp các vùng biển của cả nước chuyển xấu. Các vùng biển kéo dài từ Vịnh Bắc bộ tới Cà Mau có mưa dông, tàu thuyền hoạt động trong khu vực này cần cảnh giác hiện tượng mưa dông đi kèm lốc, xoáy gió giật mạnh.

Ngoài khơi, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời có mưa, cường độ gió cấp 4 – 5, độ cao sóng thấp dưới 2m.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 29/7 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phan Tuấn
theo Xây dựng

Từ khóa: