Sự kiện hot
11 năm trước

Các đối tượng quây UBND, đánh công an xã lĩnh án

Người dân đã mang theo xoong, chậu tới cổng UBND xã để khua khắng, khuấy động các đối tượng quá khích tới đánh, phá Ủy ban ép chính quyền phải thả người.

Người dân đã mang theo xoong, chậu tới cổng UBND xã để khua khắng, khuấy động các đối tượng quá khích tới đánh, phá Ủy ban ép chính quyền phải thả người.

Trong khoảng thời gian từ 11/2/2012, đến ngày 26/2/2012, do mâu thuẫn giữa hai thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập và thôn Bạch Trữ xã Tiến Thắng đều thuộc huyện Mê Linh, TP. Hà nội, nên đã xảy ra 6 vụ đánh nhau, cố ý gây thương tích của thanh niên hai làng. Công an huyện Mê Linh đã xuống điều tra xử lý nhưng chưa có kết quả.

Đến ngày 26/2, thanh niên thôn Phú Mỹ đã tự xử lấy, bảo vệ thôn bằng cách treo kẻng để làm hiệu lệnh, các thanh niên trong làng chia nhanh vị trí chặn chốt khi có hiệu lệnh kẻng.

Lỗ Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập) đã phân công Lê Văn Dũng (1992), Lỗ Văn Trung (1991), Phạm Chí Quyền (1993) cùng trú tại địa chỉ trên chốt tại Cầu Đà trên đường 308 và một só điểm trên đoạn đường này.

Khoảng 20h50 ngày 26/2/2012, anh Nguyễn Văn Thắng (Sn 1983 trú tại thôn Thưởng Lộc, xã Đạo Đức, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) điều khiển xe máy từ nhà bố vợ theo tỉnh lộ 308 về nhà. Khi đi qua đoạn thuộc địa phận thôn Phú Mỹ, tưởng Thắng là người của thôn Bạch Trữ nên nhóm của Trung đã đuổi theo để đánh khiến nạn nhân bị thương tích 34%.

Đến ngày 11/3/2012, Công an huyện Mê Linh đã phối hợp với công an xã Tự Lập để là rõ vụ án Cố tình gây thương tích nêu trên và cho mời các đối tượng liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ sự việc.

Do chưa thấy con về, khoảng 16h ngày 12/3, tại cổng UBND xã Tự Lập đã có rất đông người đứng tụ tập bàn tán về vụ việc nêu trên, và các thanh niên của thôn Phú Mỹ bị triệu tập lên làm việc nhưng chưa được về. Bà Lỗ Thị Thà là mẹ của Phạm Chí Quyên đã cầm xoong, chậu nhôm đập vào nhau gây tiếng động để hô hào, kích động người dân tụ tập, yêu cầu cơ quan công an phải thả người.


Sự việc gây bức xúc nhưng không được giải quyết nên người dân đã xô đổ bàn ghế trong hội trường UBND xã Tự Lập

Lúc này lãnh đạo UBND xã đã mời nhân dân vào hội trường để giải thích và trấn an mọi người. Tuy nhiên tại đây, do quá khích anh Ngô Thanh Bảo đã nhảy lên bàn rồi chửi anh Hòa (trưởng CA xã Tự Lập). Bên ngoài một số đối tượng dùng vũ lực và la hét chửi bới, gõ xoong nồi để kích động người khác đapạ phá trụ sở công can, UBND xã Tự Lập. Sau khi thấy tình hình người dân quá kích động, công an xã đã gọi điện cho lực lượng công an huyện xuống để hỗ trợ. Cùng thời điểm này, người dân đã có hành vi đánh cán bộ Công an xã và Công an huyện, kéo đến nhà chủ tịch xã Tự Lập để gây sức ép nhằm buộc chính quyền địa phương và cơ quan công an phải thả các đối tượng đã bị bắt giam nêu trên.

Hậu quả của vụ việc trên buộc Công an – Viện kiểm sát nhân dân huyện Mê Linh phải thực hiện hành vi trái pháp luật là thả toàn bộ số bị can bị bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích nêu trên. Hậu quả làm thiệt hại về tài sản là hơn 356 triệu đồng, gây trở ngại cho hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Về tội "Gây rối, chống người thi hành công vụ gồm": Lỗ Thị Thà (SN 1963); Nguyễn Văn Thủy (SN 1964); Ngô Thanh Hảo (SN 1976); Phạm Văn Bắc (SN 1987); Lê Văn Tĩnh (1987); Trần Minh Quyền (1988); Trần Văn Tước (1986); Trần Văn Hòa; Lỗ Văn Lượng; Nguyễn Văn Thắng (1991).

Tội "Cố tình gây thương tích gồm": Lỗ Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập); Lê Văn Dũng (1992), Lỗ Văn Trung (1991), Phạm Chí Quyền (1993).

Trong phiên sơ thẩm tại TAND TP. Hà Nội hôm nay 20/8, các bị cáo đã thành khẩn khai báo về hành vi vi phạm pháp luật của mình và mong được khoan hồng để các bị cáo sớm trở về với xã hội. Sau giờ nghị án, HĐXX vào làm việc và tuyên Lỗ Thi Thà 42 tháng; Thủy 36 tháng; Hảo 30 tháng tù giam; Các bị cáo còn lại nhận 24 tháng tù giam về các tội danh nêu trên.

Thiên Di
theo Công Lý

Từ khóa: