Sự kiện hot
11 năm trước

Các tỉnh Bắc bộ có mưa to kéo dài trong bốn ngày tới

Do vùng mây hậu bão còn rộng lớn, bao trùm lên hai tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông (Trung Quốc) cũng như phía Bắc của Vịnh Bắc bộ, vùng xoáy thấp này di chuyển chậm từ 5-10km theo hướng Tây tác động đến thời tiết Việt Nam.

Do vùng mây hậu bão còn rộng lớn, bao trùm lên hai tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông (Trung Quốc) cũng như phía Bắc của Vịnh Bắc bộ, vùng xoáy thấp này di chuyển chậm từ 5-10km theo hướng Tây tác động đến thời tiết Việt Nam.


(Ảnh minh họa: TTXVN)

Nên hôm nay (16/8) khu vực Bắc bộ ngày trời nhiều mây, nhiệt độ cao 32-35 độ C, trời vẫn oi nóng.

Vùng xoáy thấp này đi chậm, nên từ 15 giờ chiều nay mây hậu bão đến gần gây mưa cho Quảng Ninh, Hải Phòng, sau đó lan dần đến Lạng Sơn, Cao Bằng, mưa tăng dần về đêm khu vực từ Quảng Ninh kéo sang Yên Bái, Lào Cai sẽ có mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh. Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài 3-4 ngày tới, đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Trên biển, Vịnh Bắc bộ đang tồn tại một khối mây đối lưu lớn sẽ tiếp tục gây mưa dông, tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10 km, kèm theo là nguy cơ lốc xoáy.

Dự báo chi tiết ngày 16/8 như sau: Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều nay nhiều mây, có mưa, riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, gió tây đến tây nam cấp 2-3, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng, gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Cac-tinh-Bac-bo-co-mua-to-keo-dai-trong-bon-ngay-toi/20138/211576.vnplus

Lý Thanh Hương
theo TTXVN

Từ khóa: