Sự kiện hot
11 năm trước

Cẩm Phả: Vụ sụt lún đất bất thường thứ 3 sau 6 ngày

Ngày 26/8, một vụ sụt lún đất đã xảy ra tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, làm bị thương một người.

Ngày 26/8, một vụ sụt lún đất đã xảy ra tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, làm bị thương một người.

Vụ sụt lún xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 26/8, tại tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông. Hố sụt lún có đường kính rộng hơn 7m, sâu 3m (trong đó có hơn 1m nước), gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hộ ông Bùi Bá Thành và 6 hộ liền kề, làm bị thương một người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của thành phố đã có mặt để cùng người dân khắc phục hậu quả, tìm hiểu nguyên nhân vụ sụt lún.

Thành phố đã mời Công ty cổ phần Công nghệ Địa Vật lý (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) đến kiểm tra, khảo sát hiện tượng này. Đây là vụ sụt lún đất bất thường thứ 3 chỉ trong vòng 6 ngày (từ 21 đến 26/8) trên địa bàn thành phố Cẩm Phả (trước đó xảy ra 2 vụ ở khu Thủy Sơn, phường Cẩm Sơn).

Sau khi kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu các lực lượng chức năng của thành phố khẩn trương hỗ trợ, di dời toàn bộ các hộ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Phó Chủ tịch tỉnh Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng của thành phố Cẩm Phả và các đoàn thể của khu phố Hải Sơn, phường Cẩm Đông khẩn trương khoanh vùng, cắm biển báo nghiêm cấm người và các phương tiện qua lại nơi sụt lún đồng thời nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của hiện tượng sụt lún để tìm hướng khắc phục.

Về lâu dài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Cẩm Phả, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Địa Vật Lý nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân để tìm biện pháp xử lý lâu dài. Ủy ban Nhân dân thành phố Cẩm Phả lên phương án kiểm đếm, chuẩn bị quỹ đất để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi ở mới nhằm nhằm ổn định đời sống, tư tưởng của các hộ dân.

Từ năm 2012 trở lại đây, trên địa bàn thành phố Cẩm Phả liên tiếp xuất hiện tượng sụt lún đất bất thường. Ủy ban Nhân dân thành phố Cẩm Phả đã mời Công ty Cổ phần Công nghệ Địa Vật lý (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) đến kiểm tra, khảo sát hiện tượng này.

Đầu tháng Tám, Công ty đã có báo cáo sơ bộ, khẳng định rằng khu vực khảo sát có cấu trúc địa chất tương đối ổn định, không có biểu hiện hoạt động kiến tạo và đứt gãy. Hiện tượng sụt lún xảy ra cục bộ trên nền đất có bề dày lớp bề mặt chịu tác động của động thái nước dưới bề mặt đất.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Cam-Pha-Vu-sut-lun-dat-bat-thuong-thu-3-sau-6-ngay/20138/213107.vnplus

Văn Đức
theo TTXVN

Từ khóa: