Sự kiện hot
7 năm trước

Cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, Quảng Ninh có gió giật rất mạnh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, UBND tỉnh đã cấm phương tiện qua cầu Bãi Cháy.

Sáng nay, 15/9 cơn bão số 10 đã đổ bộ vào Quảng Bình và gây thiệt hại lớn. Tại Quảng Ninh do ảnh hưởng của cơn bão sáng nay tại khu vực cầu Bãi Cháy đã có gió giật mạnh, các phương tiện di chuyển qua cầu Bãi Cháy khá khó khăn.

Lệnh cấm cầu bắt đầu từ 9h ngày 15/9, do gió to khiến các phương tiện xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, thành phố Hạ Long đã cấm phương tiện xe máy và xe thô sơ qua cầu nhằm đảm bảo an toàn, chỉ cho phép xe ô tô đi qua.

Các phương tiện xe máy được đưa lên xe qua cầu Bãi Cháy nhàm đảm bảo an toàn

Tất cả phương tiện xe máy và xe thô sơ cùng với chủ phương tiện sẽ được xe chuyên dụng của công ty quản lý cầu Bãi Cháy chuyên chở bằng xe chuyên dụng.

Lãnh đạo Đội CSGT Trung tâm và Dẫn đoàn, cho biết: "Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong điều kiện thời tiết gió to đi qua cầu sẽ rất nguy hiểm nên chúng tôi cùng với TTGT đã chốt 2 bên đầu cầu, khi thấy phương tiện xe máy sẽ thông báo và sắp xếp để lên xe chuyên dụng và được chở sang bên kia miễn phí".

Do vào thời điểm nghỉ trưa nên lượng người rất đông

Đại diện ban quản lý cầu Bãi Cháy cho biết: Nhận thấy tình hình gió mạnh trên cầu Bãi Cháy nên lực lượng chức năng đã tổ chức cấm các phương tiện xe máy, xe đạp qua cầu Bãi Cháy tại 2 phía đầu cầu từ 9h sáng, đồng thời huy động bố trí nhiều xe tải để chở phương tiện và người qua cầu đảm bảo ATGT.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ do bão gây ra, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND ngày 14-9-2017 về chủ động các biện pháp đối phó với bão số 10; đồng thời chỉ đạo các địa phương, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh hoãn các cuộc họp chưa thực sự cần thiết, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “bốn tại chỗ” và dừng cấp phép tàu đi các tuyến đảo.

Hải Dương

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: