Sự kiện hot
10 năm trước

Campuchia phát triển du lịch để tăng nguồn thu ngân sách

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động thu hút du khách quốc tế góp phần tăng nguồn thu ngân sách, lượng khách nước ngoài đến Campuchia ngày càng tăng, lượng ngoại tệ đóng góp vào GDP hàng năm tăng khoảng 17,5%.


Du khách tham quan đền Ta Phrom, một phần của Angkor Wat. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, với việc tăng cường tu sửa, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ du lịch ngày càng tốt, lượng khách nước ngoài tới Campuchia tiếp tục tăng.

Trong năm 2013, lượng du khách quốc tế đến Campuchia đạt trên 4,2 triệu lượt, tăng 17,5% và đem lại nguồn thu ngoại tệ trên 2,5 tỷ USD cho đất nước.

Riêng trong quý 1/2014, lượng du khách tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, với gần 209.000 lượt. Trong số này, khách du lịch đến từ Việt Nam đứng đầu, với gần 190.000 lượt, tăng 15%.

Bộ Du lịch Campuchia dự báo với số lượng khách du lịch gia tăng từ đầu năm tới nay, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến nước này vào năm 2015 sẽ đạt gần 5 triệu lượt, năm 2018 sẽ tăng lên trên 6-7 triệu lượt và năm 2020 sẽ là 8 triệu lượt, đem lại nguồn thu trên 5 tỷ USD cho đất nước và giúp tạo việc làm cho khoảng 800.000 người lao động.

Để đạt mục tiêu thu hút 8 triệu lượt du khách quốc tế, Bộ Du lịch Campuchia đã và đang có những chính sách khuyến khích mạnh mẽ nhằm phát triển các dịch vụ du lịch như biến các làng nghề truyền thống trở thành những điểm du lịch hấp dẫn, đẩy mạnh các tour du lịch sinh thái, xây dựng thêm các cơ sở vật chất phục vụ việc đi lại, nghỉ ngơi ngày càng tốt hơn cho du khách, đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, các tập đoàn du lịch quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành phối hợp đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là các chuyên gia, nhân viên, chuyên viên phục vụ du lịch đạt chuẩn quốc tế hay mở thêm các đường bay thẳng tới các khu vực và quốc gia có lượng khách hàng năm tăng như Trung Quốc và một số nước trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Việt Tú
theo Vietnam+

Từ khóa: