Sự kiện hot
7 năm trước

Cận cảnh hàng cau bụi dưới chân công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Có khoảng 1. 500 cây cau bụi đang được trồng ở được trồng dưới chân công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Từ nhiều vài ngày nay, khi buổi đêm đến, dưới chân công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) những công nhân miệt mài đào hố, trồng các cây cau bụi.

Công việc được tiến hành vào ban đêm khi các phương tiện qua lại thưa thoát, lượng người tham gia giao thông không nhiều.

Công việc trồng cau bụi với sự triển khai của nhiều công nhân, mỗi đêm các công nhân trồng được khoảng từ 20 - 30 cây cau bụi.

Ban ngày, nhiều người dẫn đi qua tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngỡ ngàng khi nhìn thấy hàng cau bụi xen giữa những trụ cột bê tông lớn.

Ông Nguyễn Xuân Hanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho hay, công việc trồng cây cau bụi được tiến hành từ ngày 12/9, trồng từ đoạn Ngã Tư Sở đến đoạn cầu Trắng (Hà Đông - Hà Nội).

"Đặc trưng của tuyến đường này là đường sắt, do vậy chúng tôi lựa chọn những cây có chiều cao phù hợp với tuyến đường, có sức sống khỏe", ông Hanh nói.

Các cọc tre được buộc chắc chắn vào những khóm cây cau bụi lúc mới trồng để đảm bảo cho cây không bị gió, bão quật đổ.

Việc trồng những cây cau bụi có chiều dài thấp, cũng giúp phần nào chống được bụi, ánh đèn chiếu ngược giữ hai làn đường về ban đêm.

Những cây cau bụi với nhiều thân, nhánh mọc lên từ gốc.

Với tán lá xum xuê có độ cao từ 2 - 3 m, các cây cau bụi tạo nên cảnh quan sạch đẹp.

Cũng theo ông Hanh, Công ty công viên cây xanh Hà Nội dự tính sẽ trồng khoảng 1.500 cây cau bụi trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Hoàng Sơn
Theo ĐS&PL, Vietnammoi

Từ khóa: