Sự kiện hot
10 năm trước

Căn hộ cao cấp sắp “đón sóng”?

Việc Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ ngừng cấp phép Khu đô thị mới đến hết năm 2015 đã tác động đến thị trường. Các chuyên gia BĐS nhận định thị trường BĐS sắp bước vào “đợt sóng” mới tại phân khúc căn hộ cao cấp.

Nguy cơ “cạn cung”

Đại diện một số sàn giao dịch đang cho rằng việc Hà Nội phải tạm dừng triển khai xây dựng nhà ở thương mại trong khu nội đô đến năm 2015 với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư sẽ đẩy giá một số dự án tại khu vực trung tâm. Giữa lúc này, nguồn cung tại phân khúc cao cấp cũng đang dần thu hẹp. Theo thống kê sơ bộ, từ năm 2013 đến nay chỉ có 5 dự án căn hộ cao cấp xuất hiện trên thị trường với lượng cung khoảng hơn 2.000 căn.

Lý do là giai đoạn khó khăn vừa qua đã buộc không ít chủ đầu tư chuyển hướng sang phân khúc bình dân nhằm thoát hàng, cắt lỗ. Chính vì thế, dù thị trường địa ốc vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi khó khăn nhưng “tiền chênh” đã bắt đầu trở lại ở một số dự án cao cấp, nhất là những dự án đã hoàn thiện. Các dự án có vị trí tốt, giá cả hợp lý, tiến độ xây dựng đảm bảo, dịch vụ tiện ích cao và kèm theo sổ đỏ lại càng được săn đón, bởi theo các chuyên gia “làm gì còn nhiều nữa đâu mà lựa chọn”.

Nguồn cung mới với phân khúc căn hộ cao cấp đang đứng trước khó khăn “chậm phát triển”. Đó chính là cơ sở để các chuyên gia nhận định, phân khúc căn hộ cao cấp chuẩn bị bước vào “đợt sóng” mới.

Dự án nào đang “hot”?

Trong số các dự án thực sự cao cấp đang được rao bán tại thị trường Hà Nội, KĐT Vinhomes Royal City được đánh giá là dự án “đáng đồng tiền bát gạo”. Đi vào vận hành từ tháng 7/2013, Vinhomes Royal City đáp ứng các tiêu chí khắt khe về vị trí trung tâm, tiến độ, dịch vụ, tiện ích đi kèm và chất lượng quản lý.

Nhưng điểm khiến Vinhomes Royal City được các sàn giao dịch nhận định “hot” nhất hiện nay chính là chính sách “Mua nhà liền tay, trao ngay sổ đỏ”. Bắt đầu tung ra từ cuối tháng 6, dự án này đã chính thức bỏ xa các đối thủ với hàng trăm căn hộ được giao dịch thành công chỉ sau 7 ngày.

Ngoài lý do “sổ đỏ trao tay”, Vinhomes Royal City còn được khách hàng lẫn giới đầu tư ưa chuộng vì đây là một trong không nhiều dự án cao cấp thực sự “sinh lời”. Nằm trong quần thể KĐT phức hợp, Vinhomes Royal City đem lại cuộc sống tiện nghi “tất cả trong một” với hệ thống vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại, hệ thống bể bơi trong nhà và ngoài trời, hệ thống phức hợp thể thao và các khu vườn dưỡng sinh trên cao. Các dịch vụ thiết yếu như giáo dục, y tế cũng được trang bị đầy đủ và sẵn sàng như hệ thống phòng khám quốc tế Vinmec, hệ thống trường liên cấp của Vinschool và trường quốc tế BVIS...

Về chất lượng dịch vụ, Vinhomes Royal City còn vượt trội, thậm chí dẫn đầu các khu căn hộ hạng sang tại Hà Nội, từ mô hình sảnh lounge như khách sạn 5 sao đến các dịch vụ tại gia tiện lợi... Đặc biệt, với việc UBND TP Hà Nội thông qua kế hoạch xây dựng tuyến đường nối Royal City với đường Láng, bao gồm cả cầu sắt bắc qua sông Tô Lịch, dự án sẽ được tiếp cận từ hai lối vào, giải quyết cơ bản vấn đề giao thông.

“Với việc mở rộng đường vào, Royal City càng tăng điểm cộng và là một trong những dự án hút hàng hàng đầu hiện nay tại phân khúc cao cấp. Hơn nữa, cơ hội mua những căn hộ cao cấp có ngay sổ đỏ như Royal City không còn nhiều bởi thị trường bất động sản cao cấp giờ đây chỉ thuộc về một vài chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. Quy định hạn chế cấp phép Khu đô thị mới đến hết năm 2015 của Bộ Xây dựng sẽ là một rào cản để tăng cung cho phân khúc này” – một chuyên gia địa ốc kết luận.

Nguyệt Hà
theo Xây dựng

Từ khóa: