Sự kiện hot
12 năm trước

Cẩn thận với “xả hàng” đầu năm

Với lý do xả hàng tồn để nhập hàng mới, nhiều cửa hàng đã trà trộn một số hàng kém chất lượng để lừa người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi mua những sản phẩm được gắn mác “xả hàng”, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ, tránh cảnh tiền mất, tật mang, rước bực mình cho bản thân những ngày đầu năm mới.

Với lý do xả hàng tồn để nhập hàng mới, nhiều cửa hàng đã trà trộn một số hàng kém chất lượng để lừa người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi mua những sản phẩm được gắn mác “xả hàng”, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ, tránh cảnh tiền mất, tật mang, rước bực mình cho bản thân những ngày đầu năm mới.

Nhà nhà “xả hàng”

Tại một cửa hàng bán giày dép nữ trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) trưng tấm biển “xả hàng, giảm giá 50%” ngay trước cửa, bên trong có khá đông người xem hàng. Theo như “quảng cáo” của người bán hàng thì toàn bộ sản phẩm ở đây đều được giảm giá một nửa.

Cần cẩn thận trước khi chọn mua những sản phẩm được gắn “mác” xả hàng, giảm giá, thanh lý cửa hàng... (ảnh mang tính minh hoạ).

Tuy nhiên, không ít người sành mua hàng đều thấy rằng hầu hết giá giày ở đây đều được tăng lên khá cao rồi được gắn mác giảm giá. Những đôi không bị “làm giá” kiểu này thì lại chủ yếu là mẫu xấu, bán chậm nên họ mới không làm vậy. Chị Thu Anh (phố La Thành, quận Đống Đa) chia sẻ: Một đôi giày cao gót tôi mua ở phố Hàng Buồm giá 350.000đ thì ở đây có giá niêm yết 800.000đ, sau khi giảm 50% thì còn 400.000đ, vậy vẫn đắt hơn 50.000đ so với mặt bằng chung trên thị trường. “Chiêu” tăng giá trước khi giảm này tuy đã khá cũ, nhưng có vẻ vẫn hiệu quả với những người “nghiện” mua hàng giảm giá”.

Các mặt hàng khác như đồ gia dụng, điện tử cũng không nằm ngoài quy luật giảm giá này. Tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị điện máy, người mua sẽ dễ dàng liệt kê danh sách hàng chục sản phẩm được áp dụng mức giảm giá từ 20 – 50%... Việc giảm giá này đã khiến nhiều siêu thị điện máy tiêu thụ được số lượng lớn hàng tồn kho hay những mặt hàng có mẫu mã cũ, tiêu thụ chậm.

Ngay những thương hiệu giày dép, quần áo có tên tuổi nổi tiếng thế giới cũng đưa những chương trình “xả hàng” giá sốc. Một cửa hàng bán túi, giày dành cho nữ giới nổi tiếng ở phố Lê Thái Tổ đưa ra chương trình giảm giá 60% tất cả sản phẩm khiến lượng người xếp hàng để chờ mua túi, giày dài cả hàng chục mét. Thỉnh thoảng, bảo vệ mới cho vài người vào cửa hàng để mua, mặc cho nhiều chị em van nài đủ kiểu xin vào.

Đánh vào tâm lý “ham rẻ”

Chính vì tâm lý ham rẻ mà nhiều người bỏ qua khâu kiểm tra chất lượng xem sản phẩm mình mua có đạt yêu cầu hay không nên đã có không ít trường hợp “dở khóc, dở cười” khi mua hàng xả đầu năm. Chị Thanh Nga (phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên) mua một bộ máy xay sinh tố tại một cửa hàng điện máy trên phố Huế với giá đã giảm sau khi cửa hàng giảm giá 70% do “xả hàng” chỉ còn là 300.000đ. Tuy nhiên, dùng được vài hôm thì máy hỏng. Chị Nga đến cửa hàng đòi đổi máy khác thì được người bán giải thích do đây là hàng nằm trong diện “thanh lý” nên khách không có quyền đổi trả lại, nên chị Nga phải chấp nhận rủi ro.

Trường hợp như chị Nga không phải là hiếm khi các cửa hàng thực hiện những chương trình thanh lý hay xả hàng đều hướng người mua chú ý về giá quá rẻ, mức giảm “không tưởng” để rồi quên việc tìm hiểu chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành, hậu mãi. Vì vậy, lời khuyên cho những ai muốn mua hàng vào những dịp giảm giá là nên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, tránh cảnh tiền mất, tật mang, rước bực cho bản thân ở đầu năm mới.

Theo Lao dong


Từ khóa: