Sự kiện hot
8 năm trước

Cảnh sát giao thông nổ súng, quật ngã thanh niên cầm 2 con dao

Không xuất trình được giấy tờ, nam thanh niên đi mua hai con dao quắm về dọa chém cảnh sát giao thông (Công an Tuyên Quang), tuy nhiên sau đó đã bị khống chế.

Khoảng 9h sáng 14/4, tại km27 quốc lộ 2 đoạn qua xã Thái Hòa (Hàm Yên, Tuyên Quang), tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Tuyên Quang đang làm nhiệm vụ kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông thì phát hiện nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy hướng Tuyên Quang - Hà Giang.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nhưng nam thanh niên khóa cổ xe, bỏ chạy và dọa "sẽ mua dao về chém cảnh sát giao thông". Sau khoảng 5 phút, anh ta quay lại, tay cầm hai con dao quắm đi về phía tổ công tác dọa chém bất cứ ai.

 


Hai con dao cắm cảnh sát giao thông lấy được từ tay nam thanh niên. Ảnh: Sơn Dương

 

Tổ cảnh sát giao thông đã bao vây, khuyên ngăn nam thanh niên buông dao nhưng không có kết quả. Một cán bộ đã rút súng bắn chỉ thiên để uy hiếp, nhưng người này kiên quyết không buông dao. Cuối cùng, cảnh sát giao thông lao vào khống chế, quật ngã nam thanh niên và đưa về trụ sở công an giải quyết.

Tại trụ sở Công an xã Thái Hòa, nam thanh niên khai tên Phan Ngọc Thảo (27 tuổi ở Thái Hòa, huyện Hàm Yên). Lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần của Thảo có hai xi lanh chưa sử dụng. Vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Hàm Yên điều tra.

Theo lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Yên, việc nổ súng là bất đắc dĩ nhằm thị uy, tránh nguy hiểm cho người dân khi nam thanh niên cầm hai con dao đe dọa. Rất may không có ai bị thương.

Phương Sơn
theo VnExpress

Từ khóa: