Sự kiện hot
11 năm trước

Capello hé lộ khả năng đến Premier League làm việc

Fabio Capello đã úp mở về khả năng trở lại với bóng đá Anh mà cụ thể là Premier League.

Fabio Capello đã úp mở về khả năng trở lại với bóng đá Anh mà cụ thể là Premier League.


Capello nhớ quãng thời gian làm việc ở Anh - Ảnh Getty

Từng có thời gian dẫn dắt ĐT Anh nên Fabio Capello có tình yêu đặc biệt với bóng đá xứ sương mù. Nay khi đã sang làm việc tại ĐTQG Nga, nhà cầm quân người Italia vẫn chưa thôi nhớ nhung môi trường làm việc áp lực nhưng rất năng động tại Anh.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Capello khiến dư luận đồn thổi về khả năng gia nhập Arsenal, Chelsea và Manchester City khi thừa nhận muốn về Anh và làm việc tại Premier League.

Premier League thực sự rất cuốn hút. Tôi sẽ rất vui khi được liên hệ về một công việc ở giải đấu đó. Cả vợ tôi và tôi đều rất yêu thời gian ở Anh và điều mà tôi nhớ về bóng đá Anh là những SVĐ chật kín người. Tại Nga, khán đài luôn trống một nửa”.

Về áp lực tại bóng đá Anh, Capello thừa nhận không phải là vấn đề mà ông lo lắng. “Tôi từng quen với sự chú ý của truyền thông khi ở Italia, tây Ban Nha và tự tin rằng có thể đối mặt tốt với điều đó ở Anh. Áp lực là một phần của công việc. Ở Nga, tôi chẳng phải lo điều đó vì không thể đọc báo”.

Trở lại Anh hay không là vấn đề dài hạn. Mục tiêu hiện tại của Capello là đưa ĐT Nga tiến sâu ở chiến dịch World Cup 2014 và gần hơn nữa là học tiếng Nga. Capello thừa nhận ông đang gặp khó khăn về ngôn ngữ tại quốc gia này.

“Tôi phải phụ thuộc hoàn toàn vào người thông dịch. Trước trận đấu, tôi chỉ cho cầu thủ chiến thuật bằng video. Người thông dịch không chỉ nói còn phải viết ra bởi tiếng Nga có bảng chữ cái khác biệt. Đôi khi người thông dịch diễn giải khái niệm với cách mà tôi nghĩ nó không phải là điều tôi muốn truyền đạt.”

Cùng với cản trở về ngôn ngữ, Capello còn thất vọng khi có quá ít cầu thủ Nga tham dự giải quốc nội để ông có thể lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất. “Tôi từng phàn nàn rằng chỉ có 38% cầu thủ tại Premier League là người Anh nhưng ở Nga tình hình còn tệ hơn. Hầu hết các đội bóng giỏi với kinh phí lớn đều nằm ở biên giới nên di chuyển là vấn đề của tôi.”

theo TT&VH

Từ khóa: