Sự kiện hot
8 năm trước

"Cắt ngọn" và trục vớt thành công nhịp 2, 3 của cầu Ghềnh

Sáng 29/3, Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) đã trục vớt được nhịp 2 và 3 của cầu Ghềnh lên khỏi mặt nước, cẩu lên sà lan để chuyển đi sau khi cắt tỉa chúng thành từng khối.

Tin tức trên báo Người lao động, đến trưa 29/3, công việc trục vớt cầu Ghềnh bị tông sập đã hoàn thành một khối lượng lớn, các phần gãy đổ phía trên mặt nước cơ bản đã được “cắt ngọn”, chỉ còn lại phần bị chìm.

Các máy cẩu khủng đã câu móc các nhịp cầu gãy, cụ thể là nhịp số 2 và 3, lên sà lan để chuyển đi sau khi chúng được cắt tỉa thành từng khối.

 


Một nửa nhịp cầu số 3 được trục vớt lên sà lan. (Ảnh: Báo Thanh niên)

 

Sâu dưới nước, đội ngũ thợ lặn cũng tiến hành cắt xẻ phần cầu bị chìm, chuẩn bị để cẩu lên. Hiện tại, trên bề mặt ở khoang cầu giữa đã gọn gàng, còn lại chênh vênh 2 nhịp cầu hai bên không bị húc đổ. Riêng trụ cầu xây ở giữa bị cú đâm của sà lan làm gãy nát hoàn toàn và chìm dưới lòng sông, cũng sẽ được trục vớt.

Trong lúc các đơn vị tiến hành trục vớt, các phương tiện lưu thông qua cầu Ghềnh bị tạm ngưng để đàm bảo an toàn.

Công việc kế tiếp, cùng với trục vớt các nhịp cầu chìm dưới sông là trục vớt chiếc đầu kéo cũng nằm sâu dưới đáy.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, các hạng mục đã trục vớt sẽ được đưa về nơi tập kết ở thượng nguồn cách hiện trường 100m, gần bờ xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, đội thi công tiến hành cẩu nửa nhịp 3 lên nhưng bị vướng vào đáy sà lan. Để đảm bảo an toàn, lực lượng thi công móc cáp vào đỉnh của nhịp bị chìm để các tàu kéo khỏi vị trí. Sau 30 phút kết hợp các thao tác, nửa nhịp cầu được kéo lên sà lan và đưa về điểm tập kết.

Thông tin trên báo Thanh niên, ngay sau khi một phần cầu Ghềnh bị chìm dưới sông được trục vớt lên, lực lượng công an ngay lập tức khám nghiệm hiện trường.

 


Lực lượng công an tiếp cận nhịp cầu Ghềnh vừa được vớt lên. (Ảnh: Báo Thanh niên)

 

Chiều nay, công tác trục vớt tiếp tục được tiến hành. Ngoài ra, đơn vị phụ trách trục vớt cầu Ghềnh cũng đang nhanh chóng tháo dỡ kết cấu của hai nhịp cầu không bị đâm sập, nhằm bàn giao mặt bằng xây dựng cầu mới đúng hạn.

Bảo Khánh
theo ĐSPL

Từ khóa: