Sự kiện hot
10 năm trước

Cầu Giấy, Hà Nội: Bắt nhóm "tăm tặc" đội lốt từ thiện lừa tiền

Thiếu tá Nguyễn Xuân Vượng, Phó trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, cho biết, đơn vị này đã hoàn thiện hồ sơ xử lý thêm 5 đối tượng “tăm tặc” mới bắt được trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Vượng, Phó trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, cho biết, đơn vị này đã hoàn thiện hồ sơ xử lý thêm 5 đối tượng “tăm tặc” mới bắt được trên địa bàn.


Các đối tượng "tăm tặc" tại Công an phường Dịch Vọng Hậu. Ảnh: ND

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Đặng Thị Phương (SN 1994), Hoàng Thị Anh (SN 1988), Hoàng Thị Linh (SN 1993), Hoàng Thị Hồng (SN 1995) và đối tượng trẻ nhất là Nguyễn Thị Thắm (SN 1998). Tất cả các đối tượng đều trú ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Trong số những đối tượng đó, Hoàng Thị Anh, Linh và Hồng là 3 chị em ruột. Còn Thắm, năm nay mới 15 tuổi, vẫn đang đi học, nhưng đã được các chị đưa đi “dạy nghề".

Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang mạo danh tổ chức từ thiện để bán tăm với giá... cắt cổ ở khu vực bến xe buýt trước cổng Đại học Quốc Gia Hà Nội ngày 1/11.

Sở dĩ, nhóm đối tượng này được gọi là “tăm tặc” vì chúng thường tổ chức thành nhóm, tự mua tăm bên ngoài, rồi dùng các giấy giới thiệu giả các cơ sở từ thiện để lợi dụng lòng thương của người đi đường. 

Nhóm khách hàng mà chúng nhắm đến chủ yếu là các em học sinh, sinh viên hoặc những người từ quê mới lên Hà Nội. Mỗi lần khách cầm tăm, chúng hét giá 30 - 50.000 đồng. Khách nào không trả thì chúng cậy đông chửi, đe dọa, thậm chí đánh. 

Để có sức mạnh sẵn sàng uy hiếp những ai mà dám cản trở hoạt động, trong nhóm chúng luôn có 1 - 2 đối tượng nam âm thầm cảnh giới bên ngoài, chỉ “vào cuộc” khi cần thiết.


Chỉ với mấy gói tăm, giấy giới thiệu cùng danh sách ghi giả những người ủng hộ chúng cũng đã lừa được khá nhiều người. Ảnh: ND

Trung tá Mạc Đình Thắng, Trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu, cho biết: “Tuyến đường Xuân Thủy là trục đường chính, có rất nhiều trường đại học lớn. Việc nhóm bán tăm lừa đảo này hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự khu vưc. Lãnh đạo Công an phường đã chỉ đạo anh em liên tục kiểm tra, xử lý nghiêm bất kỳ “tăm tặc” nào lảng vảng hoạt động ở địa bàn phường”. 

Công an phường Dịch Vọng Hậu đề nghị người dân khi phát hiện các đối tượng “tăm tặc” xuất hiện lừa đảo trên địa bàn phường, hãy gọi ngay đường dây nóng 0935319999 (gặp đồng chí Tứ, cảnh sát hình sự, Công an phường Dịch Vọng Hậu).

Nam Dũng
theo Thanh tra

Từ khóa: