7 năm trước

Cầu Thanh Trì chảy dẻo, sụt lún nghiêm trọng

Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được đưa vào sử dụng đầu năm 2007, đến thời điểm hiện tại mặt cầu đã xuống cấp nghiêm trọng dù được bảo dưỡng thường xuyên.

Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được đưa vào sử dụng đầu năm 2007, đến thời điểm hiện tại mặt cầu đã xuống cấp nghiêm trọng dù được bảo dưỡng thường xuyên.

Cầu Thanh Trì được đầu tư 5.700 tỷ đồng nằm trong dự án 7 cây cầu lớn nhất của Hà Nội bắc qua sông Hồng và từng được coi là một trong những dự án lớn nhất Đông Dương.

Cầu bắt đầu từ điểm cắt quốc lộ 1A tại Pháp Vân (Thanh Trì), điểm cuối cắt quốc lộ 5 tại Sài Đồng (Gia Lâm) do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư. Hiện tại mặt cầu Thanh Trì đã bị xuống cấp nghiêm trọng với tình trạng sụt lún mặt đường.

Mới đây Sở GTVT Hà Nội vừa có Công văn số 1066/SGTVT-GTĐT gửi Bộ GTVT về việc xử lý phần mặt đường bê tông nhựa đường lên xuống phía bắc cầu Thanh Trì. Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong những ngày nắng nóng vừa qua đã xuất hiện tình trạng chảy dẻo và dồn cục mặt đường bê tông nhựa đường lên xuống phía bắc cầu Thanh Trì.

Hình ảnh cầu Thanh Trì xuống cấp nghiêm trọng.


Mặt cầu Thanh Trì bị hỏng nặng nhất ở phía đường Nguyễn Văn Linh, phía Giải Phóng cũng bị lồi, lõm, gồ ghề, có chỗ tạo thành rãnh dài hàng trăm mét.


 Đoạn cầu vượt qua sông Hồng bị xuống cấp nặng nhất. Những vết lún sụt xuất hiện dày đặc hai bên thành cầu, trong khi làn đường dành cho ôtô bị tụt hẳn xuống, tạo nên hai rãnh cao gần 10 cm, rộng hơn 1 m.


Hiện tượng chảy dẻo và dồn cục xuất hiện trên cầu Thanh Trì.


Các điểm hư hỏng chủ yếu bị lún, lõm, có chỗ lún sâu tới 30 cm, chỗ nhẹ 10 cm.


 Cầu Thanh Trì hướng từ đường Nguyễn Văn Linh.


 Mặt cầu bị trồi sụt và tạo thành những rãnh sâu gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.


Ban Quản lý dự án Thăng Long đã tiến hành sửa chữa lại mặt cầu nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục xuất hiện vểt lún, rãnh sâu trên mặt đường.


Những loại xe siêu trường, siêu trọng chạy qua cầu với tần suất dày đặc cả ngày lẫn đêm khiến mặt cầu ngày càng lồi lõm.


Nhiều xe ô tô đánh lái để tránh những đoạn sụt lún.


Lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, nguyên nhân đoạn đường dẫn cầu Thanh Trì ngày càng hư hỏng là do xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên. Các đoạn trồi sụt ở đây giống nhiều đoạn trên quốc lộ 5 bởi tuyến này lưu thông nhiều xe quá tải từ Quảng Ninh, Hải Phòng về Hà Nội

Thái An
theo Infonet

Từ khóa: